HomeOn RadarsAMATA ลดเป้ายอดขายในประเทศ ปรับเพิ่มเป้ายอดขายเวียดนาม

AMATA ลดเป้ายอดขายในประเทศ ปรับเพิ่มเป้ายอดขายเวียดนาม

นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บริษัท อมตะ คอร์ปอเรชัน จำกัด (มหาชน) หรือ AMATA เผยว่าบริษัทได้ปรับลดเป้ายอดขายที่ดินในประเทศลงเหลือ 650 ไร่ จากเดิมที่คาดว่าจะทำได้ 950 ไร่ เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศที่ยังมีความรุนแรงต่อเนื่อง

บริษัทได้ปรับเป้าหมายยอดขายของเวียดนามเพิ่มขึ้นเป็น 500-700 ไร่ จากเดิมที่ 430 ไร่ โดยแนวโน้มในเวียดนามเป็นปัจจัยบวกเนื่องจากเวียดนามสามารถควบคุมการระบาดของสถานการณ์โควิด-19ได้ดี ประกอบกับเงินลงทุนทางตรงจากต่างประเทศ (FDI) ที่เติบโตขึ้น 6.8% เป็น 9.2 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ใน 1H นอกจากนี้ เมืองกว่างนิงห์และดองในที่นิคมฯ ของ AMATA ตั้งอยู่ มีการลงทุนสูงสุด 10 อันดับแรก

ในครึ่งปีแรก บริษัททำยอดขายที่ดินไปแล้ว 343 ไร่ แบ่งเป็นยอดขายในประเทศ 131 ไร่ และ ยอดขายในเวียดนาม (Pre-Land Sales) 212 ไร่ โดยบริษัทคาดว่ารายได้จะเติบโต hoh ใน 2H เนื่องจาก backlog ที่บริษัทมีอยู่ที่กว่า 2.8 พันล้านบาท แบ่งเป็นเวียดนาม 760 ล้านบาทและไทย 2.1 พันล้านบาท

โดยในปัจจุบันบริษัทมีที่ดินในมือรวมทั้งหมด 12,473 ไร่ ได้แก่ ที่ดินพร้อมขาย 1,946 ไร่ ที่ดินเปล่ารอการพัฒนา 9,282 ไร่ และ Commercial Area 1,245 ไร่

โบรกกรุงศรีคาดยอดขายที่ดินปี FY21F ที่ 817 ไร่ แต่ปรับยอดโอนที่ดินลง 19% เป็น 544 ไร่ และปรับคาดการณ์กำไรลง 25% เป็น 1.1 พันล้านบาท

โดย AMATA ได้ติดสัญญาณ Radars “Dividend Above Inflation” หรือ หุ้นที่มีอัตราส่วนเงินปันผลตอบแทน (Dividend Yield) กว่าอัตราเงินเฟ้อ และ สัญญาณ “GPM Above Avg” หรือหุ้นที่มีอัตรากำไรขั้นต้น (Gross Profit Margin) มากกว่าค่าเฉลี่ยของ Sector ซึ่งแสดงถึงความได้เปรียบทางการแข่งขันของบริษัทโดยเปรียบเทียบกับบริษัทอื่นในอุตสาหกรรมเดียวกัน

[เพิ่มเติม] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars