HomeOn Radarsโกลเบล็ก แนะ 6 หุ้นเด่น หลังคลายล็อกดาวน์

โกลเบล็ก แนะ 6 หุ้นเด่น หลังคลายล็อกดาวน์

บล.โกลเบล็ก แนะกลยุทธ์ลงทุน 6 หุ้นเด่นรับอานิสงส์คลายล็อกดาวน์ ชูหุ้นห้างสรรพสินค้า และร้านอาหาร และประเมินหุ้นไทยยังคง Sideway Up คาดการณ์การเคลื่อนไหวของดัชนีจะอยู่ในกรอบ 1,600-1,650 จุด

หลัง ศบค. ประกาศผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์สามารถนั่งกินในร้าน ห้างสรรพสินค้า และคอมมูนิตี้มอลล์ถึง 2 ทุ่ม เริ่มในวันที่ 1 กันยายนนี้ ประกอบกับตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศปรับตัวลดลงต่อเนื่อง ซึ่งทาง สธ.ได้มีการรายงานว่าอัตราครองเตียงผู้ป่วยเหลือง-เขียวในกรุงเทพฯและปริมณฑลมีแนวโน้มลดลง

ทาง บล.โกลเบล็ก จึงแนะนำกลยุทธ์ลงทุนในหุ้นที่ได้ประโยชน์จากการประกาศของ ศบค. คลายล็อกดาวน์ ร้านอาหารเปิดได้ 50-75% ห้างสรรพสินค้าเปิดได้ทุกแผนกแต่มีเงื่อนไขการเว้นระยะห่างอย่างเคร่งครัด  โดยหุ้นที่ได้ประโยชน์ ได้แก่ หุ้นกลุ่มห้างสรรพสินค้า  เช่น  CPN, CRC และ MBK หุ้นกลุ่มร้านอาหาร เช่น  AU, M และ ZEN

โดยในเมื่อวันที่ 29 ก.ค. 2564 ทางบล.โกลเบล็ก ได้ออกบทวิเคราะห์หุ้น CPN ที่มีการเข้าซื้อหุ้น SF จาก MAJOR แต่เนื่องจากการแพร่ระบาดที่รุนแรงขึ้น และมีการล็อกดาวน์ในบางพื้นที่ ส่งผลให้ผลประกอบการกำไรในไตรมาส 2/64 ลดลง นอกจากนี้ฝ่ายวิจัยยังมองว่ายังคงมีมุมมองบวกต่อศักยภาพในการเติบโตของรายได้ในอนาคนเป็น synergy จากดีล M&A กับ GLAND และ SF ซึ่งสอดคล้องกับบทวิเคราะห์ล่าสุดที่จะดีขึ้นหลังคลาล็อกดาวน์ในวันที่ 1 ก.ย. นี้

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 18 ส.ค. ที่ผ่านมาทางฝ่ายวิจัยบล.โกลเบล็กได้วิเคราะห์หุ้น CRC จากผลประกอบการไตรมาส 2/64 ที่มีการขาดทุนน้อยกว่าช่วงเดียวกันในปีก่อนหน้า ที่เป็นช่วงเวลาล็อกดาวน์ในอิตาลีและไทย ซึ่งฝ่ายวิจัยคาดว่าในไตรมาส 3/64 ยังอ่อนแอจากการล็อกดาวน์บางพื้นที่ และจากการฉีดวัคซีนที่กระจายมากขึ้นในไทย จะทำธุรกิจฟื้นตัวขึ้นในอนาคต ส่งผลให้ช่วยหนุนผลประกอบการปี 2565 เติบโตได้อย่างมีนัยสำคัญ

ในเมื่อวานนี้ (30 ส.ค. 2564) หุ้น CPN และ CRC ได้ติดสัญญาณ Radars “Rising Volume” หรือหุ้นที่มีปริมาณซื้อขายปรับตัวเพิ่มขึ้น 3 วันทำการติดต่อกัน

[เพิ่มเติม] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars