HomeOn Radarsกรุงศรีมอง STEC อ่อนไหวต่อความเสี่ยง คาดกำไร 3Q ลด

กรุงศรีมอง STEC อ่อนไหวต่อความเสี่ยง คาดกำไร 3Q ลด

โบรกกรุงศรีคาด STEC กำไร 3Q จะลดลง YoY เนื่องจากการปิดแคมป์คนงานกระทบรายได้ 1 เดือน และ SG&A ต่อรายได้เพิ่มขึ้น นอกจากนี้บริษัทยังมี backlog จำนวนมากที่อัตรากำไรขั้นต้นต่ำ ทำให้บริษัทอ่อนไหวต่อความเสี่ยง

โบรกกรุงศรีคาดการว่า บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STEC จะได้รับผลกระทบจากการปิดแคมป์คนงานในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่งส่งผลให้กำไร 3Q อาจลดลง YoY เนื่องจากการปิดแคมป์คนงานนั้นกระทบรายได้ประมาณ 1 เดือน และยังเพิ่มสัดส่วนของค่าใช้จ่ายในการขายทั่วไปและบริหาร (SG&A) ต่อรายได้เป็น 4.0% จาก 2.9% ใน 2Q

ล่าสุด บริษัทได้เซ็นสัญญาก่อสร้างใหม่มูลค่า 9.4 พันล้านบาท อีกทั้งยังมีโครงการใหม่รอเซ็นสัญญาอีกหลายงาน เช่น โครงการมอเตอร์เวย์ โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู หรือ โครงการรถไฟรางคู่ โบรกกรุงศรีมองว่าโครงการเหล่านี้จะหนุน Backlog ของบริษัทให้อยู่ในระดับสูงที่ 1.00 แสนล้านบาท

อย่างไรก็ตาม โบรกกรุงศรีมองว่า STEC มีความยืดหยุ่นต่อความเสี่ยงต่ำเนื่องจากบริษัทมี backlog ส่วนใหญ่ที่อัตรากำไรขั้นต้นต่ำที่ 4-5% บริษัทมีโอกาสขาดทุนถ้าหากราคาวัสดุก่อสร้างมีการปรับตัวเพิ่มขึ้น เช่น การที่ราคาเหล็กปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง หรือมีขาดทุนพิเศษเช่นใน 2Q

โดย STEC ได้ติดสัญญาณ Radars “Latest Quarter Net Profit Decreasing” หรือ หุ้นที่ผลประกอบการไตรมาสล่าสุดมีกำไรลดลง และ สัญญาณ “All Sector” หรือ หุ้นที่มีค่า P/E ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย P/E ของ Sector ของหุ้นนั้นๆ

อ่านต่อเพิ่มเติมได้ที่: https://www.krungsrisecurities.com/researchcontent/3/9/?id=16828

[เพิ่มเติม] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars