HomeOn RadarsPTG ส่งบริษัทลูกเข้า SET ลุ้นไตรมาส 4/64 ดีขึ้น

PTG ส่งบริษัทลูกเข้า SET ลุ้นไตรมาส 4/64 ดีขึ้น

PTG คาดผลประกอบการไตรมาส 4/64 มีเกณฑ์จะเติบโตมากขึ้น จากการคลายล็อกดาวน์ และช่วงท่องเที่ยวหน้าหนาว คาดการเติมน้ำมันและการใช้น้ำมันอาจเพิ่มสูงขึ้นตาม

นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี (PTG) ได้เปิดเผยถึงแนวทางธุรกิจในอนาคต ซึ่งสรุปใจความได้ทั้งหมด 3 ข้อ ดังนี้

  • ปริมาณการขายน้ำมันของ PTG ในปีนี้คาดว่าจะเติบโตราว 5-8% และยอดขาย LPG คาดว่าจะเติบโตมากกว่า 100% รวมถึงกำไรก่อนหักภาษีและค่าเสื่อม (EBITDA) จะเพิ่มขึ้น 8-12% จากปีก่อน
  • สถานะการเงินไม่เป็นที่น่ากังวล เนื่องจากปัจจุบัน PTG มีกระแสเงินสดในมือเกือบ 4,000 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเพียงพอในการดำเนินธุรกิจช่วงสถานการณ์โควิด-19 และหากสถานการณ์ผ่อนคลายลงบริษัทก็ยังพร้อมจะขยายการลงทุนในช่วงไตรมาส 4/64 ได้ในทันที
  • การส่งบริษัทลูก 2 บริษัท เข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) มีรายละเอียดดังนี้ 
    • ธุรกิจจำหน่ายก๊าซ LPG ภายใต้บริษัท แอตลาส เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด โดยจะสามารถยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล (ไฟลิ่ง) ได้ในช่วงไตรมาส 4/64 และเข้าจดทะเบียนได้ในปี 65 
    • ธุรกิจปาล์มคอมเพล็กซ์ คาดว่ายื่นไฟลิ่งในช่วงไตรมาส 2/65 หากไม่มีข้อติดขัดก็น่าจะเข้าจดทะเบียนได้ในปี 65 เช่นกัน

โดยในวันนี้ PTG ได้ติดสัญญาณ Radars “EPS Growth” หรือกำไรต่อหุ้น (Earning Per Share – EPS) ไตรมาสปัจจุบัน มากกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 40 % ขึ้นไป และ “Consistent Dividend” หรือหุ้นที่ปันผลติดต่อกันเป็นระยะเวลา 5 ปีติดต่อกัน

[เพิ่มเติม] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars