HomeOn RadarsJWD ราคาพุ่ง หลังร่วมมือไปรษณีย์ไทย, Flash Express

JWD ราคาพุ่ง หลังร่วมมือไปรษณีย์ไทย, Flash Express

JWD จับมือร่วมกับไปรษณีย์ไทย และแฟลช เพื่อต่อยอดธุรกิจขนส่งอาหารแช่แข็ง โดยเป็นการขนส่งสินค้าควบคุมอุณหภูมิแบบด่วน (Cold Chain Express) ภายใต้แบรนด์ใหม่คือ ‘ฟิ้วซ์ โพสต์’ (FUZE POST) ส่งผลให้ราคาหุ้น JWD เปิดตัวราคาดีดสูง ขึ้นมา 7% 

จากการเปิดเผยในงานแถลงข่าวการร่วมทุนธุรกิจขนส่งระบบควบคุมอุณหภูมิ นายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JWD กล่าวว่า บริษัทได้เซ็นสัญญากับบริษัทขนส่งอีก 2 เจ้า คือบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และ บริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด เพื่อให้บริการ การขนส่งสินค้าควบคุมอุณหภูมิแบบด่วน (Cold Chain Express) 

โดยได้ทำการสร้างแบรนด์ใหม่ร่วมกัน คือ ‘ฟิ้วซ์ โพสต์’ (FUZE POST) ซึ่งจะเริ่มให้บริการอย่างเป็นทางการวันที่ 1 ก.ย.นี้ โดยเรียกใช้บริการผ่าน www.fuzepost.co.th และจะทำการเปิดให้ใช้บริการสำหรับกลุ่มแรก ได้แค่พื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑล และ 6 เส้นทางภูมิภาค คือ หนองคาย เชียงใหม่ สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต ตราด และบางละมุง โดยเน้นไปที่กลุ่มลูกค้าเดิมแบบ B2B B2C และ C2C สำหรับกลุ่มลูกค้าใหม่จะเน้นให้บริการแบบ Direct Pick-up 

ในเบื้องต้นจะให้บริการลูกค้าในแบรนด์ ‘ฟิ้วซ์ โพสต์’ ก่อนเพื่อตอบโจทย์ได้ทันกับสถานการณ์ขนส่งในปัจจุบัน และ JWD จะเตรียมจัดตั้งบริษัทร่วมทุนอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนม.ค. 65 เนื่องจากปัจจุบันยังอยู่ระหว่างเตรียมขั้นตอนตามนโยบายแต่ละบริษัท รวมถึงการวางแผนงาน งบลงทุน และแนวทางการแบ่งสัดส่วนรายได้ ซึ่งการร่วมทุนดังกล่าวเพื่อขยายบริการให้ครอบคลุมในประเทศ และนอกจากนี้บริษัทยังมีแนวทางจะขยายการให้บริการขนส่งลักษณะดังกล่าวในต่างประเทศ เช่นกลุ่ม CLMV ในอนาคต

ทั้งนี้มูลค่าธุรกิจขนส่งควบคุมอุณหภูมิในประเทศไทย มีมูลค่าตลาดในปี 64 ประมาณ 34,000 ล้านบาท เติบโตปีละ 8% หรือคิดเป็นสัดส่วน 5% ของตลาดโลจิสติกส์ทั้งหมด และคาดการณ์ว่าการเติบโตของธุรกิจขนส่งรูปแบบนี้จะมีการเติบโตถึง 8-10% ในปี 65

เมื่อดูการซื้อขายหุ้น JWD หลังการปิดตลาดภาคเช้า ผ่าน StockRadars ราคาหุ้น JWD อยู่ที่ระดับ 16.90 บาท เพิ่มขึ้น 1.20 บาท หรือ 7.64% โดยทำจุดสูงสุดที่ 17.00 บาท และทำจุดต่ำสุดที่ 15.90 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 334.93 ล้านบาท

ล่าสุด JWD ได้ติดสัญญาณ Radars “Revenue Growth 3Y” หรือบริษัทที่มีรายได้ (Revenue) เติบโตอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 3 ปีติดต่อกัน และ “EPS Growth” หรือกำไรต่อหุ้น (Earning Per Share – EPS) ไตรมาสปัจจุบัน มากกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 40 % ขึ้นไป

[เพิ่มเติม] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars