HomeOn RadarsCBG กำไรพุ่ง หลังออกสูตรใหม่ ผลตอบรับดีเกินคาด

CBG กำไรพุ่ง หลังออกสูตรใหม่ ผลตอบรับดีเกินคาด

CBG ออกผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มชูกำลังสูตรน้ำตาลน้อย ได้ผลตอบรับดีเกินคาด และมีผลกำไรเพิ่มขึ้น เนื่องจากการลดส่วนผสมน้ำตาล จะช่วยเพิ่มกำไรในด้านต้นทุนมากขึ้น

ทางบริษัท คาราบาวกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CBG ได้มีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ในช่วงเดือนก.ค. ซึ่งเป็นเครื่องดื่มชูกำลังสูตรน้ำตาลน้อย ซึ่งได้ผลตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค และยังส่งผลให้ต้นทุนการผลิตลดลง เนื่องจากมีการลดส่วนผสมน้ำตาล และนอกจากนี้ยังได้มีการเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ใหม่ ที่มีการลดต้นทุนมากขึ้น คาดว่าจะส่งผลให้ต้นทุนการผลิตจากโรงงานลดลง

โดยในไตรมาส 2/64 นี้ CBG มีรายได้จากการขาย รวมอยู่ที่ 4,995 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.8% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อนหน้า และมีกำไรสุทธิส่วนที่เป็นของผู้ถือหุ้นบริษัทฯในไตรมาส 2/64 จำนวน 967 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.7% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อนหน้า หรือคิดเป็นอัตรากำไรที่ 19.4% ใกล้เคียงกับ 19.6% ในไตรมาสเดียวกันของปีก่อนหน้า

โดยทางกรุงศรียังมองเห็นถึงอนาคต คาดว่ากำไรจะฟื้นตัวในปีหน้าจาก 2 ปัจจัย 1. การประหยัดต้นทุนจากสูตรน้ำตาลน้อยและโรงงานบรรจุภัณฑ์ใหม่ที่ได้กล่าวไปข้างต้น และ 2. การเติบโตในตลาดจีนที่เติบโตอย่างรวดเร็ว โดย CBG ตั้งเป้าหมายเพิ่มขึ้น 50% จากปีก่อนหน้า โดย บล.กรุงศรีแนะนำราคาเป้าหมายไว้ที่ 155.5 บาท 

ล่าสุด CBG ได้ติดสัญญาณ Radars “Top 3 Profit Margin of sector” หรือProfit Margin สูงที่สุด 3 อันดับแรกในกลุ่มอุตสาหกรรมเดียวกัน และ “Revenue Growth 3 Y” หรือบริษัทที่มีรายได้ (Revenue) เติบโตอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 3 ปีติดต่อกัน

[เพิ่มเติม] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars