HomeOn RadarsThai Union แข็งแกร่ง! JCR ให้ความน่าเชื่อถือ A-

Thai Union แข็งแกร่ง! JCR ให้ความน่าเชื่อถือ A-

ไทยยูเนี่ยนถูกจัดเครดิตองค์กร โดย JCR ประกาศให้อยู่ในอันดับ A- เนื่องจากมีโครงสร้างธุรกิจเข้มแข็ง และเติบโตยั่งยืน ท่ามกลางสถานการณ์ปัจจุบันที่มีความท้าทาย รวมถึงยังเป็นอันดับเดียวกับที่ประเทศไทยได้รับ 

บริษัท Japan Credit Rating Agency, Ltd. หรือ JCR ได้ประกาศว่า TU ได้รับการจัดอันดับเครดิตองค์กรสำหรับตราสารหนี้ระยะยาวสกุลเงินต่างประเทศที่ A- โดยแนวโน้มของเครดิตอยู่ในระดับคงที่ จากการที่บริษัทมีธุรกิจกระจายตัวทั่วโลกและมีความมั่นคงทางรายได้ โดยอันดับเครติดองค์กร A- ที่บริษัทได้รับนั้นเป็นระดับเดียวกันกับที่ประเทศไทยได้รับ 

โดย JCR เปิดเผยว่า การจัดอันดับในครั้งนี้ ประเมินจากโครงสร้างทางธุรกิจของ TU ที่มีความเข้มแข็ง มีการดำเนินงานทั้งในประเทศไทย สหรัฐอเมริกา และยุโรป และยังได้มีการควบรวมกิจการแบรนด์ต่างๆ ที่เป็นที่รู้จักทั่วโลกมาอย่างยาวนาน และนอกจากนี้ยังประสบความสำเร็จในการลดต้นทุนในการผลิตจากความได้เปรียบในด้านต้นทุนที่ผลิตสินค้าในปริมาณมาก และบริษัทยังมีการลงทุนในการใช้เครื่องจักรกลเข้ามาช่วยในกระบวนการผลิต และให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน 

ด้วยธุรกิจของไทยยูเนี่ยนที่มีอยู่ทุกภูมิภาคทั่วโลกทำให้บริษัทสามารถผลักดันยอดขายให้เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยยอดขายในครึ่งแรกของปี 2564 สหรัฐอเมริกาเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดของไทยยูเนี่ยน โดยมีส่วนแบ่งยอดขายอยู่ที่ 44% รองลงมาคือยุโรป 29% ประเทศไทย 11% และตลาดอื่นๆ 16%

ก่อนหน้านี้ทาง TU ได้มีการเปิดเผยผลประกอบการในไตรมาส 2/64 ว่ามีกำไรสุทธิสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 2,343 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 37% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากผลประกอบการดีขึ้น ทั้งกลุ่มธุรกิจหลัก และการฟื้นตัวของร้านอาหาร Red Lobster ณ รัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา ทำให้มีรายได้รวมที่เพิ่มขึ้นเป็น 35,883 ล้านบาท สูงขึ้นถึง 8.6% จากไตรมาสเดียวกันปีก่อน นอกจากนี้บริษัทฯ ได้ประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลที่ 0.45 บาท/หุ้น โดยวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล(XD)คือ 20 สิงหาคม 2564 และวันที่จ่ายปันผลคือ 7 กันยายน 2564

สำหรับสัญญาณ Radars ที่ทาง TU ติดในช่วงนี้ ได้แก่ EPS Growth หรือกำไรต่อหุ้น (Earning Per Share – EPS) ไตรมาสปัจจุบัน มากกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 40% ขึ้นไป และ Top 48 Most Active Value หรือหุ้นที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงสุด 48 อันดับแรก ภายใน 3 วันทำการ

[เพิ่มเติม] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars