HomeOn RadarsBTS เผยกำไรไตรมาส 1 ปี 64/65 โตอย่างแข็งแกร่ง 212%

BTS เผยกำไรไตรมาส 1 ปี 64/65 โตอย่างแข็งแกร่ง 212%

BTS รายงานผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 64/65 มีกำไรสุทธิ 1,383 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 212% จากปีก่อนหน้า และการเปิดให้บริการโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้น 35% จากช่วงเดียวกันปีก่อนหน้า (เปิดบริการเดือน ธ.ค. 2563) 

บริษัท บีทีเอสกรุ๊ป โฮลดิ้งส์ หรือ BTS รายงานผลประกอบการต่อตลาดลหลักทรัพย์ฯ ว่าบริษัทฯมีผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 2564/65 (สิ้นสุด ณ มิถุนายน 2564) มีกำไรสุทธิจำนวน 1,383 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 212% จากปีก่อน เป็นกำไรสุทธิจากรายการที่เกิดขึ้นเป็นประจำ จำนวน 1,020  ล้านบาท เติบโต 121% จากปีก่อนหน้า และมีรายได้รวม 9,553 ล้านบาท ลดลง 11% จากปีก่อนหน้า อันเนื่องมาจากการติดตั้งระบบและจัดหารถไฟฟ้าขบวนใหม่ของส่วนต่อขยายสายสีเขียว ซึ่งอยู่ในส่วนท้ายของการก่อสร้างก่อนจะแล้วเสร็จ

ทั้งนี้จากการเปิดให้บริการโครงการรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสีเขียวอย่างเต็มรูปแบบ ในเดือนธันวาคม 2563 ส่งผลให้รายได้จากการให้บริการเดินรถและซ่อมบำรุงเติบโตเป็นอย่างมาก โดยเพิ่มขึ้น 35% จากปีก่อนเป็น 1,557  ล้านบาท และนอกจากนี้ยังมีรายได้จากธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้านและธุรกิจบริการด้านดิจิทัลของ MIX ที่เพิ่มขึ้น 34% จากปีก่อน เป็น 658 ล้านบาท 

และยังมีกําไรจากรายการที่เกิดขึ้นเป็นประจําก่อนค่าเสื่อมราคา ค่าตัดจําหน่าย ดอกเบี้ยและภาษี (Recurring EBITDA) จํานวน 2,312 ล้านบาท เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสําคัญ 52% จากปีก่อน ปัจจัยหลักมาจากการลดลงของส่วนแบ่งขาดทุนจากเงินลงทุนในการร่วมค้าและบริษัทร่วม รายได้ดอกเบี้ยรับที่เพิ่มขึ้น รวมถึงผลการดําเนินงานที่ดีขึ้นของธุรกิจ MOVE, MIX และ MATCH

ในขณะเดียวกัน บีทีเอส กรุ๊ป ยังเป็นบริษัทในกลุ่มขนส่งทางรางแห่งแรกและแห่งเดียวที่ได้รับการรับรองว่าเป็นบริษัทที่มีการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์สุทธิเป็น ศูนย์ หรือ carbon neutral rail transportation company โดยได้รับการรับรองจากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน)

ในเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา บริษัท ทริสเรทติ้ง จํากัด (TRIS) ยังคงให้อันดับเครดิตของ บีทีเอส กรุ๊ป ที่ระดับ “A” แนวโน้ม negative 

โดยในวันนี้ BTS ได้ติดสัญญาณ Radars “EPS Growth” หรือกำไรต่อหุ้น (Earning Per Share – EPS) ไตรมาสปัจจุบัน มากกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 40 % ขึ้นไป และ Selected by Institutional หรือ​​หุ้น 24 ตัวที่กองทุนเลือกลงทุนมากที่สุด

[เพิ่มเติม] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars