HomeOn Radars“STGT” Q2 โต 6 เท่า โบรกกรุงศรี แนะนำ HOLD

“STGT” Q2 โต 6 เท่า โบรกกรุงศรี แนะนำ HOLD

STGT รายงานกำไรไตรมาส 2/64 เติบโต 6 เท่า จากปีก่อนหน้า มูลค่ากว่า 7.3 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 589% แต่มีการหยุดผลิตและปัญหาด้านขนส่งหลังการระบาดของ COVID-19 จึงลดลง 28% จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อนหน้า ทางโบรกกรุงศรีคงคำแนะนำถือ และราคาเป้าหมายใหม่ที่ 36.75 บาท

ภายในวันนี้ (13 สิงหาคม 2564) ทางโบรกกรุงศรีได้แนะนำถือ (HOLD) หุ้น STGT เนื่องจากการวิเคราะห์และคาดการณ์เป็นไปตามคาด โดย STGT หรือบริษัท ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้ทำกำไรไตรมาส 2/64 เพิ่มขึ้น 589% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันก่อนหน้า หรือเติบโตขึ้น 6 เท่า เป็นเงินกว่า 7.28 พันล้านบาท 

ทั้งนี้ เนื่องจากสถานการณ์การระบาด COVID-19 จึงทำให้โรงงานที่ตรังและสุราษฏร์ธานีได้หยุดการผลิต รวมถึงปัญหาด้านการขนส่ง การขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์และปัญหาความหนาแน่นของที่ท่าเรือทั่วโลก ทำให้ลดลงไป 28% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว โดยในไตรมาส 3/64 คาดการณ์ว่ากำไรมีแนวโน้มลดลง 30% qoq เนื่องจากมีการแข่งขันทางการตลาดในประเทศจีนที่มีกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นโดยเฉพาะถุงมือยางไนไตร เนื่องจากอัตรากำไรขั้นต้นที่ลดลง

โบรกกรุงศรีคาดว่าปี 2022 ซัพพลายจะเติบโต 30% สูงกว่าความต้องการ ที่เติบโตประมาณ 15-20% และทำให้ราคาขายเฉลี่ยลดลงอย่างรวดเร็ว โดยทางโบรกกรุงศรียังคงคำแนะนำให้ถือ ที่ราคาเป้าหมายที่ 36.75 บาท

โดยทางบริษัท ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ประกาศจ่ายปันผลรายไตรมาสที่ 1.25 บาทต่อหุ้นในเดือนกันยายนนี้ และคาดว่าจะจ่ายปันผลไม่น้อยกว่าเดิมในเดือนธันวาคม

โดยในวันนี้ STGT ได้ติดสัญญาณ Radars “EPS Growth” หรือกำไรต่อหุ้น (Earning Per Share – EPS) ไตรมาสปัจจุบัน มากกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 40 % ขึ้นไป

[เพิ่มเติม] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD 

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews  

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ 

Website: https://www.stockradars.news 

Application: https://www.stockradars.co/getradars 

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars 

Telegram: https://t.me/StockRadars 

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars