HomeOn RadarsTHG แถลงแล้ว! ไม่ได้จับมือกลาโหมแต่เป็น ”บริษัทเอกชนที่ถือหุ้นใหญ่โดยหน่วยงานรัฐ” แจ้งพบความเสี่ยงขอชะลอนำเข้าวัคซีน

THG แถลงแล้ว! ไม่ได้จับมือกลาโหมแต่เป็น ”บริษัทเอกชนที่ถือหุ้นใหญ่โดยหน่วยงานรัฐ” แจ้งพบความเสี่ยงขอชะลอนำเข้าวัคซีน

เมื่อวันที่ 4 ส.ค. ที่ผ่านมา สำนักงานกรรมการกำกับหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้มีคำสั่งให้ หมอบุญ (นายแพทย์ บุญ วนาสิน) และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG เข้าชี้แจงกับ ก.ล.ต. เกี่ยวกับ การร่วมมือกับกระทรวงกลาโหมเพื่อนำเข้าวัคซีน Pfizer การถูกยึดเงินมัดจำ รวมถึงรายละเอียดเกี่ยวกับการดำเนินงานในการนำเข้าวัคซีนต่างๆ 

วันนี้ 10 ส.ค. 2564 THG ได้ออกจดหมายแถลงการ ชี้แจงข้อสงใสและเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับการทำสัญญาของกระทรวจกลาโหม โดยจดหมายชี้แจงของ THG มีความยาวสองหน้ากระดาษ สามารถอ่านได้ ที่นี่ โดย Radars Man สรุปใจความที่น่าสนใจได้ดีงนี้

  1. หมอบุญ ไม่ได้เป็นผู้ให้ข่าว ถึงการนำเข้าวัคซ๊น mRNA ร่วมกับกระทรวงกลาโหม และไม่ได้ระบุว่าจะนำเข้ามาได้ภายในเดือนสิงหาคม โดยแนบหลักฐานการแจ้งสำนักข่าวออนไลน์ ว่าไม่ได้เป็นผู้ให้ข้อมูล
  2. บริษัทไม่ได้ทำสัญญาร่วมกับกระทรวงกลาโหม แต่เป็น บริษัทเอกชนแห่งหนึ่งที่มีรัฐเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ โดยพันธมิตรดังกล่าวมีหน้าที่นำเข้าวัคซีนโควิด-19 (เอกสารลงวันที่ 9 ก.ค. 2564)
  3. บริษัทไม่ได้ถูกริบมัดจำใดๆตามที่เป็นข่าวทั้งสิ้น
  4. บริษัทมีเอกสารจาก ”ตัวแทนผู้จำหน่ายวัคซีนในสหรัฐอเมริกา” 4 รายการ ดังนี้ 
  • หนังสือยืนยันความสัมพันธ์ระหว่างบริษัทผู้ผลิตวัคซีน mRNA และ ตัวแทนผู้จําหน่ายฯ ซึ่งออกโดยสำนักงานกฎหมายของประเทศสหรัฐอเมริกา 
  • ใบสั่งซื้อ (Pro forma Invoice)
  • สัญญาจะซื้อจะขาย (Sale and Purchase Agreement)
  • ข้อตกลงการชําระเงิน (Escrow Agreement)
  1. บริษัทเอกชนแห่งหนึ่งที่มีรัฐเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ (พันธมิตร) มีหน้าที่เซ็นสัญญากับตัวแทนผู้จำหน่ายฯ แต่หลังจากที่ประเมินแล้วการเซ็นสัญญาจะทำให้พันธมิตรมีความเสี่ยงจึงขอชะลอการดำเนินการ

โดยท้ายคำชี้แจง THG และพันธมิตรยังพยายามดำเนินการนำเข้าวัคซีนจากช่องทางอื่นๆและเปิดรับพันธมิตรในการหาวัคซีนเพิ่มเติม

 
โดยในวันที่ 10 ส.ค. THG ได้ติดสัญญาณ Radars “Low Volume” มีปริมาณการซื้อขายในวันล่าสุดน้อยกว่าค่าเฉลี่ยต่อวันใน 3 เดือนล่าสุด อย่างน้อย 50% และ “Fast STO Oversold and Turning” เป็นสัญญาณการเคลื่อนไหวทางเทคนิคว่า ราคาหลุดจากภาวะแกว่งตัวมากในทิศทางการลง และความแข็งแกร่งของราคาในทิศทางการลงปรับตัวน้อยลง

[เพิ่มเติม] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD 

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews  

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ 

Website: https://www.stockradars.news 

Application: https://www.stockradars.co/getradars 

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars 

Telegram: https://t.me/StockRadars 

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars