HomeOn Radarsก.ล.ต. อนุมัติ “SCC” ขายหุ้นกู้ชุดใหม่ ดอกเบี้ยคงที่ 2.65%

ก.ล.ต. อนุมัติ “SCC” ขายหุ้นกู้ชุดใหม่ ดอกเบี้ยคงที่ 2.65%

ก.ล.ต. อนุมัติให้ปูนซีเมนต์ไทย หรือ SCC ออกหุ้นกู้ชุดใหม่ อายุ 4 ปี วงเงินรวมกว่า 2.5 หมื่นล้านบาท ดอกเบี้ยคงที่ 2.65% ต่อปี ได้รับเรทติ้งส์ระดับ A+ จากบริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์(ประเทศไทย) จำกัด โดยจะออกขายภายในช่วง 1 ตุลาคม 2564 นี้

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) ได้อนุมัติให้ ปูนซีเมนต์ไทย หรือ SCC ออกและเสนอขายหุ้นกู้ชุดใหม่ ครั้งที่2/2564 (SCC25OA) จำนวน 25,000 ล้านบาท เพื่อทดแทนหุ้นกู้ชุดเดิมที่จะครบกำหนดไถ่ถอนในวันที่ 1 ตุลาคม 2564 จำนวน 25,000 ล้านบาท โดยนายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาส กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC ได้ทำการแจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) แล้วภายในวันนี้ (10 สิงหาคม 2564)

โดย SCC จะออกหุ้นกู้รุ่นอายุ 4 ปี จ่ายอัตราดอกเบี้ยคงที่ 2.65% ต่อปี ช่วงวันออกวันที่ 1 ตุลาคม 2564 และครบกำหนดวันที่ 1 ตุลาคม 2568 กำหนดจ่ายดอกเบี้ย ทุกๆ 3 เดือน (1 ม.ค., 1 เม.ย., 1 ก.ค., 1 ต.ค.) ซึ่งหุ้นกู้ดังกล่าวได้รับการจัดอับดับความน่าเชื่อถือจากบริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์(ประเทศไทย) จำกัด ที่ระดับ A+ (tha) 

ทั้งนี้ ทาง SCC จะเสนอขายให้ผู้ถือหุ้นกู้ SCC21OA ที่เป็นผู้ลงทุนประชาชนทั่วไป ผู้ถือหุ้นกู้ของบริษัทชุดอื่น ๆ ที่เป็นผู้ลงทุนประชาชนทั่วไป และผู้ลงทุนประชาชนทั่วไป โดยมีผู้จัดการการจำหน่ายประกอบด้วย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา, ธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารกรุงไทย,ธนาคารไทยพาณิชย์ 

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (9 สิงหาคม 2564) SCC ได้ติด Radars Latest Quarter Net Profit Increasing หรือหุ้นที่มีผลประกอบการไตรมาสล่าสุดมีกำไรเพิ่มขึ้น

[เพิ่มเติม] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews  

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ 

Website: https://www.stockradars.news 

Application: https://www.stockradars.co/getradars 

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars 

Telegram: https://t.me/StockRadars 

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars