HomeOn RadarsSTAR ติด “SP” ตลท. พิจารณาเพิกถอน

STAR ติด “SP” ตลท. พิจารณาเพิกถอน

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือตลท. ได้มีการขึ้นเครื่องหมาย “SP” หรือแสดงการห้ามซื้อขายหุ้นนั้นเป็นการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ระหว่างการพิจารณาการเข้าข่ายเพิกถอน กรณีบริษัท สตาร์ ยูนิเวอร์แซล เน็ตเวิร์ค จำกัด (มหาชน) หรือ STAR มีการหยุดประกอบธุรกิจทั้งหมด หรือเกือบทั้งหมด โดยตลาดหลักทรัพย์ฯ จะพิจารณาประเด็นดังกล่าวภายใน 7 วันทำการ หรือภายในวันที่ 18 สิงหาคม 2564

การหยุดดำเนินธุรกิจจำหน่ายและให้บริการงานด้านวิศวกรรม สื่อและประชาสัมพันธ์ และตู้กาแฟหยอดเหรียญ ซึ่งเป็นธุรกิจทั้งหมดหรือเกือบทั้งหมดของบริษัทนั้น ได้ผ่านการอนุมัติจากคณะกรรมการบริษัทและเป็นไปตามกฎหมาย กฎเกณฑ์และข้อบังคับบริษัทแล้ว โดยรายละเอียดได้ประกาศไปตามข่าวบริษัทวันที่ 2 และ 9 สิงหาคม 2564

จากรายงานดังกล่าวนั้น ได้ระบุ เหตุที่บริษัทได้หยุดการดำเนินธุรกิจนั้น เนื่องจากบริษัทยังคงไม่มีรายได้จากการประกอบธุรกิจหลักตั้งแต่งบการเงินไตรมาสที่ 4 ปี 2562 จนถึงงบการเงินงวดปัจจุบัน 

บริษัท สตาร์ ยูนิเวอร์แซล เน็ตเวิร์ค จำกัด (มหาชน) ประเภทธุรกิจ จำหน่ายและให้บริการงานด้านวิศวกรรม โดยการดำเนินธุรกิจของบริษัทไม่มีรายได้จากธุรกิจจำหน่ายและให้บริการงานด้านวิศวกรรมตั้งแต่ปี 2562 

รวมถึงกลุ่มบริษัทในเครือ ประกอบด้วย 2 บริษัทย่อย ดังนี้ 

1. บริษัท สตาร์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด (บริษัทได้เปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท สตาร์ เมด โซลูชั่น จำกัด และถือหุ้น 100%) ประเภทธุรกิจ สื่อและประชาสัมพันธ์ โดยการดำเนินธุรกิจของบริษัท มีดังนี้

1.1 ป้ายโฆษณาที่บริษัทรับสิทธิครบกำหนดอายุสัญญา ในวันที่ 31 กรกฎาคม 2562 โดยบริษัทไม่ได้ต่อสัญญา

1.2 ในไตรมาสที่ 3 ปี 2563 บริษัทได้พิจารณารวมลงทุนในการผลิต Content กับบริษัทเอกชนรายหนึ่งโดยจะเริ่มผลิต Content ดังกล่าวในไตรมาสที่ 1 ปี 2564 ทั้งนี้ บริษัทย่อยได้จ่ายเงินรวมลงทุนแล้ว 10 ล้านบาท

1.3 มีภาระผูกพันในสัญญาซื้อขาย ตู้กาแฟหยอดเหรียญที่ยังไม่ได้มีการส่งมอบ 21.4 ล้านบาท

2. บริษัท สตาร์ เกมส์ จำกัด (บริษัทได้เปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท สตาร์ เทค โซลูชั่น จำกัด และถือหุ้น 100%) ประเภทธุรกิจ อื่นๆ ในปัจจุบันยังไม่ได้ดำเนินธุรกิจ

โดยในวันนี้ STAR ได้ติด Radars บริษัทที่มีรายได้ (Revenue) ลดลงต่อเนื่องเป็นระยะเวลา 3 ปี ติดต่อกัน และติด Radars ราคาปรับตัวลงมากกว่า 15% ใน 10 วันทำการ หรือมากกว่า 10% ใน 5 วันทำการ และปิดลบในวันล่าสุด เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (6 สิงหาคม 2564)

[เพิ่มเติม] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews  

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ 

Website: https://www.stockradars.news 

Application: https://www.stockradars.co/getradars 

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars 

Telegram: https://t.me/StockRadars 

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars