HomeOn RadarsGULF ลงทุน 223 ล้าน ยกระดับคุณภาพ SPP 19 แห่ง

GULF ลงทุน 223 ล้าน ยกระดับคุณภาพ SPP 19 แห่ง

“กัลฟ์” เซ็นสัญญา 3 ปี 223 ล้าน ร่วมมือกับ “กฟภ.” ให้ดำเนินการบำรุงรักษาสถานีไฟฟ้าและสายส่งตลอด 24 ชม. สำหรับโรงไฟฟ้า SPP 19 แห่ง  

นางพรทิพา ชินเวชกิจวานิชย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF เปิดเผยว่า ได้มีการร่วมลงนามสัญญากับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) เพื่อบำรุงรักษาอุปกรณ์ภายในสถานีไฟฟ้า และระบบสายส่ง 115 เควี และ 22 เควี ผ่านระบบออนไลน์ Zoom Meeting

โดยการร่วมมือครั้งนี้ กฟภ. จะดำเนินงานบำรุงรักษาให้กับโรงไฟฟ้าเอสพีพี (SPP) 19 แห่ง ภายใต้กลุ่มบริษัท GULF ส่งผลให้การจำหน่ายไฟฟ้าผ่านสถานีไฟฟ้า และระบบสายส่งไฟฟ้ามีเสถียรภาพ ประสิทธิภาพ มีความมั่นคงและปลอดภัยสูงสุด

ทางกลุ่มบริษัท GULF ได้ให้เหตุผลในการเลือกร่วมมือกับ กฟภ. ว่า เนื่องจาก กฟภ.ได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้บริการงานบำรุงรักษาชั้นนำในธุรกิจอุตสาหกรรมไฟฟ้าในประเทศไทย และทาง GULF และ กฟภ. ได้เป็นพันธมิตรในการร่วมมือกันทางด้านธุรกิจมายาวนานกว่า 20 ปี จึงเชื่อมั่นในทีมงานมืออาชีพที่มีความเชี่ยวชาญสูง ในการเลือกใช้ชิ้นส่วน และอุปกรณ์ที่ได้มาตรฐาน ทำให้ระบบไฟฟ้ามีสภาพสมบูรณ์อยู่เสมอ ส่งผลให้โรงไฟฟ้าผลิตไฟฟ้าได้ตามแผนตลอดระยะสัญญา

ด้านนายสมพงษ์ ปรีเปรม ผู้ว่าการ กฟภ. กล่าวว่า กฟภ. มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่กลุ่มบริษัทกัลฟ์มอบความไว้วางใจให้ กฟภ. เป็นผู้ดำเนินงานบำรุงรักษาระบบไฟฟ้าให้กับโรงไฟฟ้าจำนวน 19 แห่ง โดยสัญญาในการร่วมมือครั้งนี้ มีระยะเวลา 3 ปี ซึ่งครอบคลุมงานบำรุงรักษาอุปกรณ์ภายในสถานีไฟฟ้า และระบบสายส่ง 115 kV และ 22 kV รวมไปถึงงานบริการฉีดน้ำลูกถ้วยแรงสูงแบบไม่ตัดกระแสไฟฟ้า (Hotline Cleaning Insulator) และการให้บริการซ่อมอุปกรณ์ระบบไฟฟ้าฉุกเฉิน 24 ช.ม. สำหรับโรงไฟฟ้า SPP 19 แห่งภายใต้กลุ่ม GULF รวมมูลค่างานเป็นวงเงินกว่า 223 ล้านบาท

และในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา (2-6 สิงหาคม 2564) GULF ได้ปิดดีลเข้าซื้อหุ้น INTUCH และขึ้นเป็นผู้ถือหุ้นเบอร์ 1 ด้วยสัดส่วน 42.25% โดยการลงทุนใน INTUCH จะช่วยขยายพอร์ตกิจการที่ไม่เกี่ยวกับโรงไฟฟ้า (Non-power) ของ GULF ให้มีขนาดใหญ่มากขึ้น และสามารถเข้าถึงดิจิทัลแพลตฟอร์มและเทคโนโลยี 5G ซึ่งอาจสร้างประโยชน์ร่วมกันทางธุรกิจ อาทิ กลายเป็นผู้จำหน่ายไฟฟ้าภาค B2C จากปัจจุบันที่ดำเนินในรูปแบบ B2B (ทั้งกลุ่มผู้ใช้ภาคอุดสาหกรรมและ กฟผ.) 

GULF ได้ติด Radars Top 24 MostActiveVal หรือหุ้นที่มีมูลค่าการซื้อขาย (Value) สูงสุด 24 อันดับแรก ภายใน 3 วันทำการล่าสุด และภายในวันนี้หุ้น GULF ได้มีอัตราการเข้าซื้ออยู่ที่ 65.71% ทำให้ราคาปรับตัวขึ้น 2.68% มาอยู่ที่ 38.25 บาท

[เพิ่มเติม] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD 

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews  

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ 

Website: https://www.stockradars.news 

Application: https://www.stockradars.co/getradars 

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars 

Telegram: https://t.me/StockRadars 

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars