HomeOn RadarsSIRI ออกหุ้นกู้ 6 พันล้าน ให้ดอก 3.8%

SIRI ออกหุ้นกู้ 6 พันล้าน ให้ดอก 3.8%

บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ SIRI ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อออกและเสนอขายหุ้นกู้ไม่มีประกันของบริษัท ครั้งที่ 4/2564 มูลค่าไม่เกิน 6,000 ล้านบาท และหุ้นกู้สำรองเพิ่มเติมไม่เกิน 2,000 ล้านบาท โดยจะเสนอขายให้กับผู้ลงทุนทั่วไป และ/หรือ ผู้ลงทุนสถาบัน ระหว่างวันที่ 24-26 สิงหาคมนี้

สำหรับหุ้นกู้ดังกล่าวมีอายุ 3 ปี 6 เดือน ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ.2568 อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.80% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ 

ทั้งนี้ ผู้จำหน่ายหุ้นกู้ให้แก่ผู้ลงทุนทั่วไป ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย บล.เกียรตินาคินภัทร บล.เอเซีย พลัส บล.กรุงไทย ซีมิโก้ และ บล.ฟินันเซีย ไซรัส  ส่วนผู้เสนอขายหุ้นกู้ต่อผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ ได้แก่ ธนาคารทหารไทยธนชาต

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2564 ทริสเรทติ้ง จำกัด ได้มีการจัดอันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้ “BBB+” โดยมีแนวโน้มอันดับเครดิต “Stable”

อย่างไรก็ดีบริษัทมีวัตถุประสงค์ที่จะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นในครั้งนี้ ไปชำระคืนหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดไถ่ถอนในเดือนสิงหาคม 2564 จำนวน 5,000 ล้านบาท และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจอีก 1,000 ล้านบาทภายใน 1-2 ปีนับแต่วันออกหุ้นกู้

StockRadars จับสัญญาน Radars หุ้น SIRI ติด Radars EPS Growth (กำไรต่อหุ้น ไตรมาสปัจจุบัน มากกว่าไตรมาสเดียวกันของปีก่อน 40% ขึ้นไป) และยังมีอีก 16 สัญญาณ ที่สามารถช่วยคุณในการตัดสินใจกับหุ้น SIRI ได้

[เพิ่มเติม] ⭐ เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆ

Website: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars

LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars

Telegram: https://t.me/StockRadars

Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars