HomeOn RadarsSCN ไม่กระทบ "บลจ.บัวหลวง" ลดพอร์ต เหลือถือ 4.65%

SCN ไม่กระทบ “บลจ.บัวหลวง” ลดพอร์ต เหลือถือ 4.65%

เมื่อวันที่ 4 ส.ค. 2564 ทางบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวมบัวหลวง มีการตัดขายหุ้น SCN สัดส่วน 0.4333% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ โดยทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. ได้รับแบบรายงานการจำหน่ายหุ้นของ บมจ.สแกน อินเตอร์ (SCN) ภายหลังการขาย บลจ.บัวหลวงเหลือจำนวนหลักทรัพย์อยู่ที่ 4.6581% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ

ในขณะที่วันที่ 3 ส.ค. ทางบริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCN ได้ออกมาเปิดเผยต่อสื่อว่ากำลังยื่นใบขออนุญาตปลูกกัญชง โดยคาดว่าจะสามารถสร้างรายได้กว่า 1.5 พันลบ./ปี โดยจะเป็นการเพิ่มช่องทางธุรกิจสู่การดำเนินงานเกี่ยวกับพืชเศรษฐกิจใหม่ที่กำลังมาแรงอย่างกัญชง และได้ทำการจัดตั้งบริษัทย่อยในชื่อ “บริษัท สแกน เมดิเฮิร์บ จำกัด” ส่งผลให้ หุ้น SCN วิ่งขึ้นเกือบ 5% มาที่ 2.76 บ. ด้วยมูลค่าซื้อขาย 7.53 ลบ. ในวันเดียวกันกับที่ บลจ.บัวหลวงประกาศจำหน่ายหุ้น

โดย SCN เป็นหุ้นที่ติด Radars จ่ายปันผลอย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลาอย่างน้อย 5 ปี และผลตอบแทนมากกว่าอัตราเงินเฝ้อ

[เพิ่มเติม] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews

หรือติดตามเรา ในช่องทางอื่นๆWebsite: https://www.stockradars.news

Application: https://www.stockradars.co/getradars
LINE: @StockRadars https://line.me/R/ti/p/%40stockradars
Telegram: https://t.me/StockRadars
Blockdit: https://www.blockdit.com/stockradars