HomeOn Radarsหมอบุญ สู้ไม่ถอย เดินหน้านำเข้าวัคซีน แจ้งข้อเท็จจริงตลท.ภายใน 7 วัน

หมอบุญ สู้ไม่ถอย เดินหน้านำเข้าวัคซีน แจ้งข้อเท็จจริงตลท.ภายใน 7 วัน

หลังจากมีประเด็นร้อนในการนำเข้าวัคซีนโควิด mRNA ที่เกิดความขัดแย้งในข้อเท็จจริงระหว่างบริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG และกระทรวงกลาโหม

ก.ล.ต.จึงใช้อำนาจ สั่งให้ประธานกรรมการ THG หรือหมอบุญ ออกมาชี้แจ้งเกี่ยวกับข้อเท็จจริงนี้ เนื่องจากกลัวกระทบสิทธิ์ผู้ถือหุ้น

ในวันนี้หมอบุญได้ออกมายืนยันที่จะเปิดเผยต่อตลาดหลักทรัพย์เกี่ยวกับข้อเท็จจริงในการนำเข้าวัคซีน mRNA พร้อมเปิดสัญญา ยืนยันจะร่วมมือกับหน่วยงานรัฐ ในการนำเข้าวัคซีน mRNA 20 ล้านโดส โดยรายละเอียดของการชี้แจงมี 3 หัวข้อดังนี้

1. บริษัทฯ “ไม่ได้ให้ข้อมูลการทำสัญญาหรือจะทำสัญญาร่วมกับกระทรวงกลาโหม” ตามที่ได้ชี้แจงไปแล้ว ทั้งนี้บริษัทฯ ได้ลงนามความร่วมมือกับองค์กรที่มีความเกี่ยวข้องกับรัฐเพื่อร่วมกันนำเข้าวัคซีนจริง โดยจะเปิดเป็นเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องให้สำนักงาน ก.ล.ต.

2. บริษัทฯ ไม่ได้ใช้เงินสด เงินกู้ หรือทรัพย์สินของบริษัทฯ ในการวางมัดจำหรือค่าปรับมัดจำวัคซีน

3. วัคซีนจำนวน 20 ล้านโดสที่ได้มีการเจรจากับผู้แทนจำหน่ายแล้วน้ัน ยังไม่มีการลงนามสั่งซื้อจากหน่วยงานที่มีหน้าที่ตามระเบียบของรัฐ แต่บริษัทฯยังไม่ละทิ้งความพยายาม โดยจำนวนวัคซีน และระยะเวลาการนำเข้าวัคซีนไม่สามารถระบุได้ เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

นอกจากนั้นในจดหมายยังมีข้อความชี้แจงเพิ่มเติม ว่า “อนึ่ง ขอเรียนให้ท่านทราบว่า “แม้บริษัทฯ ไม่ใช่ผู้มีหน้าที่ในการดำเนินการสั่งซื้อวัคซีนโควิด-19 ตามกำหนดของรัฐ ” แต่เป็นการที่ไม่ ”ทำหน้าที่ในฐานะเอกชน”

จากประเด็นการนำเข้าวัคซีนทั้ง 2 วันนี้ ทำให้หุ้น THG ยังมีการปรับตัวลดลงอยู่ต่อเนื่อง และมีอัตราการเทขายในวันนี้อยู่ที่ 66.67% ทำให้ราคาปรับตัวลดลง 2.65% มาอยู่ที่ 27.50 บาทต่อหุ้น ณ เวลา 12.03 น.

[เพิ่มเติม] ⭐เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!” สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD

#StockRadars #ทำเรื่องหุ้นเป็นเรื่องง่าย #StockRadarsNews