HomeOn RadarsPTTEP พบแหล่งน้ำมันและก๊าซธรรมชาติแหล่งใหม่

PTTEP พบแหล่งน้ำมันและก๊าซธรรมชาติแหล่งใหม่

⛽️ PTTEP พบแหล่งน้ำมันและก๊าซธรรมชาติแหล่งใหม่ เป็นหลุมสำรวจแรกของโครงการซาราวักเอสเค 405บี นอกชายฝั่งรัฐซาราวัก ประเทศมาเลเซีย พร้อมทั้งมีแผนเจาะหลุมประเมินผลในปี 2565 เพื่อยืนยันศักยภาพทางปิโตรเลียม

บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. (PTTEP) ได้เปิดเผยให้ทราบว่าบริษัท PTTEP Sarawak Oil Limited ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในมาเลเซีย ได้ค้นพบน้ำมันและก๊าซธรรมชาติแหล่งใหม่ ที่หลุมสำรวจ Sirung-1 ซึ่งเป็นหลุมสำรวจแรกของโครงการซาราวักเอสเค 405บี ตั้งอยู่บริเวณนอกชายฝั่งรัฐซาราวัก ประเทศมาเลเซีย

โดยทาง PTTEP ได้เริ่มดำเนินการเจาะหลุมสำรวจ Sirung-1 ในเดือนมกราคม 2564 ที่ระดับความลึก 2,538 เมตร โดยได้ค้นพบชั้นหินกักเก็บน้ำมันและก๊าซธรรมชาติที่มีความหนากว่า 100 เมตร

และ PTTEP มีแผนที่จะเจาะหลุมประเมินผลในโครงการดังกล่าวในปี 2565 เพื่อยืนยันศักยภาพทางปิโตรเลียมต่อไป

ทั้งนี้ โครงการซาราวัก เอสเค 405บี ตั้งอยู่นอกชายฝั่งรัฐซาราวัก (เมืองบินตูลู) ประมาณ 137 กิโลเมตร โดยมี PTTEP Sarawak Oil Limited เป็นผู้ดำเนินการ และถือสัดส่วนการลงทุนร้อยละ 59.5 มีผู้ร่วมทุนประกอบด้วย Mitsui Oil Exploration Company Limited (MOECO) และ PETRONAS
Carigali Sdn. Bhd. ถือสัดส่วนการลงทุนร้อยละ 25.5 และ 15 ตามลำดับ

[เพิ่มเติม] ⭐️ เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!”

สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD