HomeOn Radarsธปท. เริ่มออกพันธบัตร THOR

ธปท. เริ่มออกพันธบัตร THOR

💸 ธปท. เริ่มออกพันธบัตรประเภทอิงอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงธุรกรรมซื้อคืนระยะข้ามคืน (Thai Overnight Repurchase Rate: THOR) เป็นครั้งแรก ในเดือนมีนาคม 2564

นางสาววชิรา อารมย์ดี ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายตลาดการเงิน ธปท. เปิดเผยว่า ธปท. จะเริ่มออกพันธบัตรประเภทใหม่ อิงอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงธุรกรรมซื้อคืนระยะข้ามคืน (Thai Overnight Repurchase Rate: THOR) เป็นครั้งแรก ในเดือนมีนาคม 2564 ซึ่งนับเป็นก้าวสำคัญในการส่งเสริมการใช้อัตราดอกเบี้ยอ้างอิง THOR ในธุรกรรมทางการเงิน รวมถึงเป็นการเพิ่มผลิตภัณฑ์ทางการเงินและเครื่องมือบริหารความเสี่ยงด้านอัตราดอกเบี้ยในตลาดการเงิน

ธปท. กำหนดประมูลพันธบัตรอ้างอิงอัตราดอกเบี้ยอ้างอิง THOR รุ่นอายุ 6 เดือน ในวันที่ 25 มีนาคม 2564 วงเงิน 30,000 ล้านบาท โดยเปิดขายให้แก่นักลงทุนสถาบัน เช่น ธนาคารพาณิชย์ กองทุนรวม บริษัทประกัน เป็นต้น ในระยะต่อไป ธปท. วางแผนประมูลพันธบัตรประเภทดังกล่าวอย่างสม่ำเสมอ และจะพิจารณาเพิ่มวงเงิน ความถี่การประมูล และรุ่นอายุพันธบัตร หากความต้องการลงทุนจากนักลงทุนกลุ่มต่างๆ เพิ่มขึ้นในอนาคต

[เพิ่มเติม] ⭐️ เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!”

มัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD