HomeOn Radarsปตท.สผ. เปิดเผยถึงความสำเร็จ การลงทุนโครงการมาเลเซีย-แปลงเอช

ปตท.สผ. เปิดเผยถึงความสำเร็จ การลงทุนโครงการมาเลเซีย-แปลงเอช

⚓️ ปตท.สผ. เปิดเผยถึงความสำเร็จ การลงทุนโครงการมาเลเซีย-แปลงเอช ในระยะแรก เริ่มผลิตก๊าซธรรมชาติจากแหล่งน้ำลึกโรตัน และแหล่งบูลูห์ ส่งต่อให้เรือผลิตก๊าซธรรมชาติเหลวของปิโตรนาส เสริมแกร่งลงทุนในประเทศมาเลเซีย

บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. (PTTEP) ได้เปิดเผยให้ทราบว่า PTTEP Sabah Oil Limited ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ ปตท.สผ. และกลุ่มผู้ร่วมทุน ได้พัฒนาโครงการ มาเลเซีย-แปลงเอช ในระยะแรกเสร็จสิ้นแล้ว โดยได้เริ่มทำการผลิตก๊าซธรรมชาติจากแหล่งน้ำลึกโรตัน และแหล่งบูลูห์ ที่มีความลึกว่า 1,100 เมตร ภายใต้สัญญาแบ่งปันผลผลิต (Production Sharing Contract: PSC) ตั้งแต่วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2564 เพื่อส่งให้แก่เรือผลิตก๊าซธรรมชาติเหลวของปิโตรนาส (PFLNG2) และจะทยอยเพิ่มการผลิตจนถึงระดับ 270 ล้านลูกบาศก์ฟุตต่อวัน ตามเป้าหมายต่อไป

การเริ่มผลิตและส่งขายก๊าซธรรมชาติจากแหล่งดังกล่าวนั้น นับว่าเป็นความสำเร็จของโครงการฯ และเสริมสร้างการลงทุนของ ปตท.สผ. ในประเทศมาเลเซียให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

แสดงให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญและความสามารถด้านเทคโนโลยีของกลุ่มบริษัทผู้ร่วมทุนในการพัฒนาโครงการดังกล่าว

โดยโครงการมาเลเซีย-แปลงเอชมี PTTEP Sabah Oil Limited เป็นผู้ดำเนินการด้วย สัดส่วนการลงทุนร้อยละ 56 ในแหล่งโรตัน และร้อยละ 42 ในพื้นที่ส่วนที่เหลือ และมีผู้ร่วมทุน ประกอบด้วย PETRONAS Carigali Sdn. Bhd. และ PT Pertamina Malaysia Eksplorasi Produksi

[เพิ่มเติม] ⭐️ เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!”

สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD