HomeOn RadarsAOT ตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนรายได้ใหม่

AOT ตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนรายได้ใหม่

📍 AOT แตกไลน์ธุรกิจใหม่! เผยแผนเพิ่มรายได้จากธุรกิจนอกการบิน ดันรายได้กว่า 50% ในอนาคต เพื่อลดการพึ่งพารายได้จากธุรกิจการบินที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีแผนเพิ่มรายได้จากธุรกิจนอกการบินมากขึ้น หลังเกิดการแพร่ระบาดโควิด-19 ส่งผลให้บริการสนามบินชะลอลง และกระทบต่อรายได้ของบริษัทฯ

ทั้งนี้ บริษัทฯ จึงต้องหารายได้ทางอื่นเข้ามาเสริม โดยตั้งเป้าที่เพิ่มสัดส่วนรายได้จากการบิน และนอกเหนือธุรกิจการบิน เป็น 50% ต่อ 50% ในอนาคต ซึ่งก่อนหน้านี้ บริษัทฯ ได้เปิดตัวบริษัทลูก 2 แห่ง ได้แก่

👉🏻 บริษัท รักษาความปลอดภัย ท่าอากาศยานไทย จำกัด หรือ AVSEC โดยให้บริการพนักงานรักษาความปลอดภัยแก่หน่วยงานทั่วไป

👉🏻 บริษัท บริการภาคพื้น ท่าอากาศยานไทย จำกัด หรือ AOTGA ซึ่งได้เปิดให้บริการรับพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 และช่วงกลางปี 64 บริษัทฯ เตรียมเปิดตัว บริษัท AOT Tafa Operator หรือ AOTTO ซึ่งเป็นการร่วมทุนกับสมาคมตัวแทนขนส่งสินค้าทางอากาศไทย (TAFA)

โดยบริษัทฯ ถือหุ้นสัดส่วน 49% และ TAFA ถือหุ้นสัดส่วน 51% เพื่อดำเนินธุรกิจให้บริการตรวจสอบและรับรองคุณภาพสินค้าก่อนส่งออก (Certify Hub) ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ไปยังกลุ่มประเทศอียู โดยเน้นสินค้ากลุ่มที่เน่าเสียง่าย เช่น สินค้าเกษตร ผัก ผลไม้ อาหาร และยา ต้องเก็บรักษาในระบบความเย็น

ซึ่งให้บริการขนส่งในรูปแบบพิเศษ ทั้งการขนส่งแบบเฟิร์สคลาส และแบบบิสเนสคลาส โดยปัจจุบัน TAFA มีลูกค้าใช้บริการจำนวนมาก โดยผู้ใช้บริการหลักๆ เช่น พืชผัก ผลไม้ ยา กุ้ง รวมไปถึงวัคซีน

ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังต้องการผลักดันให้ศูนย์ตรวจสอบสินค้าเกษตรก่อนส่งออก เป็นศูนย์กลางการส่งออกของภูมิภาค เนื่องจากการส่งออกสินค้าที่ได้รับการตรวจสอบจากศูนย์กลางการส่งออกของภูมิภาคของ ทอท. ซึ่งจะสามารถนำเข้าไปยังอียู โดยไม่ต้องตรวจสอบซ้ำ และช่วยสร้างความสะดวกให้กับผู้ส่งออกอย่างมาก

[เพิ่มเติม] ⭐️ เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!”

สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD