HomeOn RadarsEGCO ลงนามซื้อ Linden Topco สหรัฐฯ คาดเสร็จสิ้นต้น Q2/64

EGCO ลงนามซื้อ Linden Topco สหรัฐฯ คาดเสร็จสิ้นต้น Q2/64

⚡️EGCO ซื้อหุ้น 28% รุกโรงไฟฟ้าในสหรัฐฯ “Linden Topco” กำลังผลิตรวม 972 MW คาดซื้อขายแล้วเสร็จต้น Q2/64

บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) หรือ EGCO แจ้งทราบว่า คณะกรรมการบริษัทฯ ในการประชุมครั้งท่ี 15/2563 เมื่อวันท่ี 1 ธันวาคม 2563 มีมติอนุมัติให้ บริษัท EGCO Linden II, LLC ซึ่งเป็นบริษัทย่อยท่ี EGCO ถือหุ้นร้อยละ 100 ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้น กับบริษัท AEIF Linden SPV, LLC และบริษัท Highstar Capital GP IV, L.P. เมื่อวันท่ี 29 มกราคม 2564 เพื่อลงทุนในสัดส่วนร้อยละ 28 ในบริษัท Linden Topco LLC (“Linden Topco”) (“รายการซื้อ ขาย”)

โดยคาดว่า รายการซื้อขายดังกล่าวจะดำเนินการแล้ว เสร็จในต้นไตรมาสท่ี 2 ของปี 2564 ทั้งน้ี ความสำเร็จของการทำรายการขึ้นอยู่กับเงื่อนไขต่างๆ ในการปิดรายการแล้วเสร็จ

ทั้งนี้ Linden Topco ดำเนินธุรกิจโรงไฟฟ้าโคเจนเนอเรชั่น ซึ่งใช้ก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิง มีขนาดกำลังการผลิตรวม 972 เมกะวัตต์ (“โรงไฟฟ้า Linden Cogen”) ตั้งอยู่ที่รัฐนิวเจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยโรงไฟฟ้า Linden Cogen ขายไฟฟ้าและบริการเสริมความมั่นคงในระบบไฟฟ้า (Ancillary Services) แก่ระบบและโครงข่าย ไฟฟ้าในรัฐนิวยอรก์ (NY-ISO Zone J) และตลาดซื้อขายไฟฟ้า PJM PS Northในรัฐนิวเจอร์ซีย์ ซึ่งเป็นตลาดไฟฟ้า 2 แห่งที่มีความต้องการไฟฟ้าและกำลังไฟฟ้าสำรองสูงที่สุดในประเทศสหรัฐอเมริกา

นอกจากน้ี โรงไฟฟ้า Linden Cogen ยังมีสัญญาขายไอน้ำและไฟฟ้าระยะยาวกับผู้รับซื้อรายใหญ่ที่มีความน่าเชื่อถืออยู่ในอันดับที่น่าลงทุน (Investment Grade)

[เพิ่มเติม] ⭐️ เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!”

สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD