HomeOn Radarsไทยออยล์เผย ราคาน้ำมันดิบเพิ่มขึ้น หลังอุปทานลดลง

ไทยออยล์เผย ราคาน้ำมันดิบเพิ่มขึ้น หลังอุปทานลดลง

⛽️ Thaioil วิเคราะห์ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่ม หลังอุปทานลดลง เหตุยังกังวลการแพร่ระบาดโควิด-19 ทั่วโลก

วันนี้ (วันที่ 27 มกราคม 2564) บริษัท ไทยออยด์ จำกัด (มหาชน) หรือ TOP ได้วิเคราะห์สถานการณ์ราคาน้ำมันดิบ ดังนี้

โดยราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มขึ้น เนื่องจากกลุ่มโอเปกและประเทศพันธมิตร ได้ปฏิบัติตามคำสัญญาลดกำลังผลิตเฉลี่ยราว 85% ในตลอดเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งบ่งชี้ว่าทางกลุ่มได้ปฏิบัติตามคำสัญญากำลังผลิตมากขึ้นกว่าครั้งก่อน

ซึ่งทางอินโดนีเซียได้ทำการยึดเรือบบรรทุกน้ำมันสัญชาติอิหร่านที่น่านน้ำ นอกจากฝั่งจังหวัดกาลีมัน ขณะที่เรือดังกล่าวกำลังทำการถ่ายเทน้ำมันอย่างผิดกฎหมาย รวมถึงจงใจปิดสัญญาณการสื่อสาร ซึ่งขั ดกับกฎการเดินเรือ ส่งผลให้ความตึงเครียดระหว่างประเทศสูงขึ้น

ทั้งนี้ ตลาดกังวลกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยปัจจุบันได้มียอดผู้ติดเชื้อสะสมทั่วโลกราวกว่า 100 ล้านราย และยอดผู้เสียชีวิตอีกราว 2.15 ล้านราย ซึ่งการระบาดหนักที่สุดยังคงอยู่ในประเทศสหรัฐฯ อินเดีย บราซิล และอังกฤษ

สำหรับราคาน้ำมันเบนซินปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังปริมาณน้ำมันเบนซินคงคลังสหรัฐฯ ปรับลดสวนทางที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ รวมถึงอุปทานที่ลดลงจากการ ปิดซ่อมบำรุงฉุกเฉินของโรงกลั่นในไต้หวัน

ในส่วนของราคาน้ำมันดีเซล ปรับตัวเพิ่มขึ้นตามราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังอุปทานน้ำมันดีเซลลดลงบางส่วนจากการลดกำลังการผลิตของโรงกลั่น อย่างไรก็ตาม ปริมาณการส่งออกของจีนยังคงอยู่ในระดับสูง

[เพิ่มเติม] ⭐️ เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!”

สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD