HomeOn RadarsTU ลงทุนในสตาร์ทอัพชั้นนำของโลก ‘บลูนาลู’ สหรัฐฯ

TU ลงทุนในสตาร์ทอัพชั้นนำของโลก ‘บลูนาลู’ สหรัฐฯ

🤝 ไทยยูเนี่ยน จับมือ สตาร์ทอัพ ลงทุนใน “บริษัท บลูนาลู” ลุยผลิตโปรตีนอาหารทะเลจากเซลล์เพาะเลี้ยง ตอกย้ำการลงทุนด้านนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง

บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU ได้ลงทุนในบริษัท บลูนาลู ด้วยงบ venture fund โดย “บลูนาลู” นั้นมีสำนักงานตั้งอยู่ ณ แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา และนับเป็นหนึ่งในสตาร์ทอัพชั้นนำของโลกในด้านโปรตีนอาหารทะเลจากเซลล์เพาะเลี้ยง โดยโปรตีนอาหารทะเลจากเซลล์เพาะเลี้ยงหรือ cell-based seafood นั้นเป็นการนำนวัตกรรมในการเพาะเลี้ยงเซลล์จากปลามาผลิตสินค้าอาหารทะเลพรีเมียม ซึ่งมีรสชาติ เนื้อสัมผัสและสารอาหารเท่าเทียมกันกับสินค้าที่ผลิตจากเนื้อปลาธรรมชาติ

สำหรับ “บลูนาลู” นั้น ประกอบธุรกิจที่เป็นผู้นำในการพัฒนาโปรตีนอาหารทะเลจากเซลล์เพาะเลี้ยงที่ได้รสชาติ ดีต่อสุขภาพ ปลอดภัยและเชื่อถือได้ นอกจากนี้ยังมีสนับสนุนความยั่งยืนและความหลากหลายให้กับท้องทะเล บลูนาลูดำเนินธุรกิจสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาเพื่อความยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ ซึ่งนับเป็นแนวทางด้านความยั่งยืนของโลก บลูนาลูก่อตั้งขึ้นในปี 2561 และมีสำนักงานอยู่เมืองซานดิเอโก แคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา

รวมถึง “บลูนาลู” ยังมีแผนจะเปิดตัวสินค้าโปรตีนอาหารทะเลที่ผลิตจากเซลล์เพาะเลี้ยงอีกหลากหลายชนิต รวมถึงปลาทูน่าบลูฟิน และปลามาฮิมาฮิ หรือปลาอีโต้มอญอีกด้วย โดยเงินลงทุนดังกล่าว บริษัท บลูนาลูจะนำไปใช้ในการสร้างโรงงานนำร่องสำหรับผลิตโปรตีนอาหารทะเลจากเซลล์เพาะเลี้ยงที่มีศักยภาพในการผลิตเชิงพาณิชย์แห่งแรกของโลก และมีแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์เหล่านี้ในช่วงปลายปี 2564

โดย นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ไทยยูเนี่ยนให้ความสำคัญกับนวัตกรรมและความยั่งยืนมาโดยตลอด จะเห็นได้ว่าธุรกิจโปรตีนอาหารทะเลจากเซลล์เพาะเลี้ยงนี้ตอบโจทย์การทำงานของบริษัทฯ ในด้านดังกล่าว ซึ่งบริษัท บลูนาลู มีความเชี่ยวชาญและเป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยีการผลิตโปรตีนอาหารทะเลจากเซลล์เพาะเลี้ยงเพื่อความยั่งยืน ไทยยูเนี่ยนมีความยินดีกับการร่วมมือทางธุรกิจในครั้งนี้ นอกจากนี้เรายังมองไปถึงโอกาสอื่นๆ ในการทำงานร่วมกันต่อไปอีกด้วย”

ในด้านของ นายลู คูเปอร์เฮาส์ ประธานกรรมการและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท บลูนาลู กล่าวว่า “เรามีความยินดีที่ไทยยูเนี่ยนได้เลือกลงทุนในธุรกิจโปรตีนจากเซลล์เพาะเลี้ยงกับบริษัท บลูนาลู เป็นที่แรก ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของไทยยูเนี่ยนในด้านนวัตกรรม นอกจากนี้ยังนับเป็นการลงทุนในอาหารแห่งอนาคตอีกด้วย และในฐานะที่ไทยยูเนี่ยนเป็นหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตอาหารทะเลที่ใหญ่ที่สุดของโลก เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้มีโอกาสทำงานร่วมกันในด้านต่างๆ ต่อไป”

ซึ่งไทยยูเนี่ยนได้จัดตั้งกองทุน venture fund ขึ้นในปี 2562 เป็นจำนวน 30 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยมุ่งลงทุนในสตาร์ทอัพที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับโปรตีนทางเลือก สารอาหารเพื่อสุขภาพ และเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับห่วงโซ่คุณค่าของธุรกิจอาหาร เพื่อร่วมมือและสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม

ทั้งนี้ ไทยยูเนี่ยน ซึ่งเป็นผู้นำธุรกิจอาหารทะเลของโลก ซึ่งส่งมอบผลิตภัณฑ์อาหารทะเลที่มีนวัตกรรม รสชาติดี มีประโยชน์ต่อสุขภาพ และมีคุณภาพสูงให้กับผู้บริโภคทั่วโลกมาเป็นเวลากว่า 40 ปี และได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้นำธุรกิจอาหารทะเลระดับโลก โดยเป็นหนึ่งในผู้ผลิตปลาทูน่าในบรรจุภัณฑ์ชนิดต่างๆ ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมียอดขายต่อปีมากกว่า 126,275 ล้านบาท (4.1 พันล้านเหรียญสหรัฐ) และมีพนักงานทั่วโลกรวมกันมากกว่า 44,000 คน ซึ่งล้วนทุ่มเทเพื่อผลิตภัณฑ์อาหารทะเลที่มีนวัตกรรมและมีความยั่งยืน

[เพิ่มเติม] ⭐️ เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!”

สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD