HomeOn Radars“แจ็ค หม่า” กลับมาแล้ว!

“แจ็ค หม่า” กลับมาแล้ว!

❗️ “แจ็ค หม่า” ปรากฏตัวแล้ว หลังหายตัวร่วม 2 เดือน ทำหุ้น “Alibaba” พุ่งกว่า 8%

สืบเนื่องจากกรณีที่มีการตั้งคำถามว่า “แจ็ค หม่า” หายตัวไปไหน โดยก่อนหน้านี้ที่ได้ถูกตั้งข้อสงสัยว่าเขามีปัญหากับรัฐบาลและธนาคารกลางของจีน ที่ได้ระงับการซื้อขายหุ้น IPO ของ “แอนท์ กรุ๊ป” ในตลาดหลักทรัพย์ของฮ่องกง และเซี่ยงไฮ้เมื่อเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา ส่งผลให้ “อาลีบาบา กรุ๊ป” ถูกโจมตีอย่างหนักจากการที่เขาได้วิจารณ์การทำงานของสำนักงานกำกับดูแลตลาดจีน (SAMR) หลังถูกสอบสวนกรณีผูกขาดการค้าในประเทศ

โดยในวันนี้ (วันที่ 20 มกราคม 2564) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า “แจ็ค หม่า” ผู้ก่อตั้ง อาลีบาบา กรุ๊ป ได้ปรากฏตัวเป็นครั้งแรก หลังหายตัวไปนานกว่า 2 เดือน โดยเป็นการปรากฏตัวผ่านการประชุมทางวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ร่วมกับครูในชนบท 100 คน เกี่ยวกับโครงการที่มูลนิธิของเขา ที่เข้าไปเป็นส่วนร่วมในการดำเนินงาน ซึ่งเป็นงานประจำปีที่จัดขึ้น ณ รีสอร์ทแห่งหนึ่งในเมืองซันยา

ล่าสุด ทันทีที่ข่าวนี้ถูกเผยแพร่ ราคาหุ้นของ “อาลีบาบา” ในดัชนีฮั่งเส็งปรับเพิ่มขึ้นถึง 8% และปิดตลาดที่ +8.52% ขานรับข่าวการปรากฏตัวของเขาในครั้งนี้

อ้างอิงข้อมูลจาก
https://edition.cnn.com/2021/01/20/tech/jack-ma-appearance-video-intl-hnk/index.html
https://www.bloomberg.com/…/jack-ma-emerges-for-first…
https://twitter.com/qingqin…/status/1351743870959140870…
https://www.businesstimes.com.sg/technology/alibabas-jack-ma-makes-first-live-appearance-in-three-months-in-online-meet
https://www.timesnownews.com/business-economy/companies/article/chinese-billionaire-jack-ma-reappears-after-months-of-exile-from-public-view-watch/709487

[เพิ่มเติม] ⭐️ เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!”

สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD