HomeOn RadarsRATCH แจ้งเข้าซื้อ BAFS 15.53%

RATCH แจ้งเข้าซื้อ BAFS 15.53%

🛫 RATCH แจ้งประมูลซื้อหุ้น BAFS จำนวน 98.98 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 15.53% จาก THAI ราคาหุ้นละ 27.40 บาท ลุยธุรกิจจัดเก็บ-ขนส่งน้ำมันอากาศยานทางท่อครั้งแรก

บริษัท ราช กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ RATCH แจ้งให้ทราบว่า เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2563 คณะกรรมการบริษัทฯ ได้อนุมัติการเข้าประมูลซื้อหุ้นบริษัท บริการเชื้อเพิลงการบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BAFS จำนวน 98,983.125 หุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วน 15.53% ของหุ้นที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดของ BAFS จากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือ THAI

อย่างไรก็ตาม บริษัทไม่สามารถเปิดเผยสารสนเทศดังกล่าวได้ในทันที เนื่องจากจะส่งผลกระทบโดยตรงอย่างมีนัยสำคัญต่อการประมูลแลการกำหนดราคาในการประมูล

โดยเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2563 บริษัทฯ ได้เข้าร่วมการประมูลและเป็นผู้ชนะการประมูลซื้อหุ้น ในราคาเสนอซื้อหุ้นละ 27.40 บาท หรือคิดเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 2,712,137,625 บาท

ต่อมาเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2563 บริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นกับ THAI และเมื่อวันที่ 19 ม.ค.2564 ได้รับโอนหุ้นจำนวนดังกล่าว พร้อมทั้งชำระค่าหุ้นให้กับการบินไทยครบถ้วนแล้ว

อนึ่ง การเข้าลงทุนครั้งนี้ เป็นการลงทุนในสินทรัพย์ที่คาดว่าจะมีศักยภาพในการเติบโตสูง ภายหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 คลี่คลาย เนื่องจาก BAFS ประกอบธุรกิจหลักในการให้บริการระบบจัดเก็บและเติมน้ำมันอากาศยานในท่าอากาศยานต่างๆ ในประเทศไทย ซึ่งเป็นธุรกิจที่อ้างอิงกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในสถานการณ์ปกติ

โดยบริษัทฯ ได้ดำเนินการวิเคราะห์ได้ดำเนินการวิเคราะห์โครงการในทุกมิติอย่างรอบคอบ รวมทั้งวิเคราะห์ผลตอบแทนการลงทุนที่เหมาะสม เป็นไปตามนโยบายการลงทุนของบริษัทและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้ถือหุ้น และผู้มีส่วนได้เสียในทุกภาคส่วน

นอกจากนี้ ยังเป็นการขยายการลงทุนสู่ธุรกิจใหม่ด้านการให้บริการจัดเก็บน้ำมันอากาศยานและธุรกิจขนส่งน้ำมันทางท่อเป็นครั้งแรก นอกเหนือจากธุรกิจหลักของบริษัท รวมถึงจะสามารถบริหารจัดการพอร์ตการลงทุนของบริษัท ด้วยการผลิตไฟฟ้าด้วยพลังงานสะอาด ธุรกิจด้านนวัตกรรมดิจิทัลและเทคโนโลยี ร่วมกับกลุ่มบริษัทในเครือของ BAFS ได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุดในอนาคต

[เพิ่มเติม] ⭐️ เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!”

สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD