HomeOn RadarsWHAUP คว้างานโซลาร์รูฟท็อป 5 เมกะวัตต์ ในนิคม จ.ระยอง

WHAUP คว้างานโซลาร์รูฟท็อป 5 เมกะวัตต์ ในนิคม จ.ระยอง

WHAUP คว้างานโซลาร์รูฟท็อป โรงงาน ‘ออโต้อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย)’ กำลังผลิต 5MW คาดก่อสร้างและเริ่มบริการ ส.ค. นี้

บริษัท ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ WHAUP แจ้งให้ทราบว่า ดร.นิพนธ์ บุญเดชานันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทได้รับเลือกจากบริษัท ออโต้อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ AAT ซึ่งเป็นโรงงานผู้ผลิตรถยนต์ และประกอบชิ้นส่วนยานยนต์ของฟอร์ด และมาสด้า ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด (ระยอง) โดยเซ็นสัญญากับ บริษัท ดับบลิวเอชเอ โซลาร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ WHAUP เป็นผู้รับเหมาก่อสร้างและดูแลระบบ Solar Rooftop ขนาด 5 MW บนหลังคาโรงงานพื้นที่กว่า 45,000 ตารางเมตร

สำหรับโครงการของ บริษัท ออโต้อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ AAT ในครั้งนี้ทาง WHAUP รับหน้าที่ในด้านการพัฒนาโครงการตั้งแต่เริ่มต้น รวมถึงการศึกษาความเป็นไปได้ (Feasibility Studies) งานวิศวกรรมออกแบบ จัดซื้อจัดจ้าง และก่อสร้าง (Engineering, Procurement and Construction) งานขออนุญาตต่างๆ (Permitting) รวมถึงงานดูแลรักษาระบบ (O&M) ให้กับลูกค้าเป็นระยะเวลา 10 ปี

โดยได้เริ่มดำเนินการติดตั้งตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา และคาดว่าจะแล้วเสร็จ ภายในเดือนสิงหาคม 2564 ซึ่งเป็นการให้บริการรับเหมาก่อสร้างและจัดการระบบแบบเบ็ดเสร็จ เนื่องจากทาง WHAUP มีทีมเป็นผู้เชี่ยวชาญพิเศษในการให้บริการด้านสาธารณูปโภคและพลังงานอย่างครบวงจรแก่ลูกค้าภาคอุตสาหกรรม

ทั้งนี้ ในปัจจุบันบริษัทฯอยู่ระหว่างการเสนอเพื่อเข้ารับงานในลักษณะดังกล่าวอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งปัจจุบัน บริษัทมียอดเซ็นสัญญาเพื่อลงทุนผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจาก Solar Rooftop รวม 52 MW ซึ่งเกินเป้าหมายที่วางไว้ 50 MW ภายในปี 2563 ช่วยหนุนยอดกำลังการผลิตไฟฟ้าของบริษัทฯ ตามสัดส่วนการถือหุ้น รวมที่ดำเนินการผลิตไฟฟ้าเชิงพาณิชย์แล้วและอยู่ระหว่างก่อสร้าง ไปแตะที่ระดับ 601 MW

นอกจากนี้บริษัทตั้งเป้าขยายการลงทุนเพื่อผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจาก Solar Rooftop ภายในปี 2565 ให้กับลูกค้ารวมครบ 100 เมกะวัตต์ ซึ่งจะเป็นการให้บริการลูกทั้งในนิคมอุตสาหกรรมของดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป และนอกนิคมอุตสาหกรรมเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง

โดย นายเคล เคิร์นส (Mr. Kel Kearns) ประธานบริษัทฯ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออโต้อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ Auto Alliance (Thailand) Co.,Ltd กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัท ได้เลือก WHAUP เป็นผู้ติดตั้ง Solar Rooftop บนอาคารโรงงาน เนื่องจากทาง WHAUP เป็นผู้เชี่ยวชาญในด้านวิศวกรรมและความปลอดภัย รวมถึงประสบการณ์ในการให้บริการ จึงทำให้ Auto Alliance (Thailand) มีความเชื่อมั่นในศักยภาพความเป็นมืออาชีพ

ทั้งนี้ Auto Alliance (Thailand) เล็งเห็นความสำคัญการติดตั้ง Solar Rooftop ช่วยลดต้นทุนการผลิต ได้ตลอดอายุการใช้งาน 25 ปี หรือประมาณ 790 ล้านบาท และยังช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน ไดออกไซด์ (CO2 Offset) ให้กับโรงงานที่ปล่อยสู่ชั้นบรรยากาศได้ถึง 92,500 ตัน ตามนโยบายรักษ์โลก ลดโลกร้อน และลดการเกิดภาวะเรือนกระจกได้อีกด้วย

[เพิ่มเติม] ⭐️ เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!”

สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD