HomeOn Radarsไทยออยล์คาด ราคาน้ำมันดิบร่วงต่อ

ไทยออยล์คาด ราคาน้ำมันดิบร่วงต่อ

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) หรือ TOP ได้วิเคราะห์ราคาน้ำมันดิบในวันนี้ (วันที่ 5 มกราคม 2564) โดยวิเคราะห์ว่าราคาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัสและเบรนท์ปรับลด หลังกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมันและชาติพันธมิตร หรือ โอเปกพลัส ยังคงไม่สามารถหาข้อตกลงร่วมกันในการผลิตน้ำมันได้ โดยสมาชิกส่วนใหญ่ต้องการขยายระยะเวลาการใช้นโยบายลดกำลังการผลิตที่ 7.2 ล้านบาร์เรลต่อวันออกไป ขณะที่รัสเซียและคาซัคสถานต้องการปรับเพิ่มกำลังการผลิต 5 แสนบาร์เรลต่อวัน ซึ่งกลุ่มโอเปกพลัสเตรียมจัดการประชุมอีกครั้งในวันนี้

โดยตลาดมีความกังวลมากขึ้น หลังสหราชอาณาจักรฯ กลับมาประกาศใช้มาตรการรับมือการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกครั้ง โดยมีคำสั่งปิดเมืองและสถานที่สาธารณะต่าง ๆ หลังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่สูงถึง 55,000 คนต่อวัน จากเชื้อกลายพันธุ์ที่สามารถติดต่อได้ง่ายขึ้น

ทั้งนี้ ตลาดจับตาผลรายงานน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์ สิ้นสุด ณ วันที่ 1 ม.ค. 64 จากสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA) ซึ่งเลื่อนออกไปประกาศในวันที่ 6 ม.ค. 64 เนื่องจากวันหยุดเทศกาลปีใหม่เมื่อต้นสัปดาห์

สำหรับราคาน้ำมันเบนซิน ปรับตัวเพิ่มขึ้นน้อยกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังความต้องการใช้ในภูมิภาคเอเชียยังคงถูกกดดันจากมาตรการล็อคดาวน์ในหลายประเทศ ประกอบกับน้ำมันเบนซินคงคลังของสิงคโปร์ที่อยู่ในระดับสูง

ในส่วนของราคาน้ำมันดีเซลปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังปริมาณความต้องการใช้ที่ปรับเพิ่มขึ้นในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่ผ่านมา แม้จะได้รับแรงกดดันจากยอดผู้ติดเชื้อที่เพิ่มสูงขึ้น

[เพิ่มเติม] ⭐️ เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!”

สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD