HomeOn Radarsกรุงศรีแนะซื้อ TU ให้ราคาเหมาะสมที่ 19.60 บาท

กรุงศรีแนะซื้อ TU ให้ราคาเหมาะสมที่ 19.60 บาท

📌 กรุงศรีแนะซื้อ TU ราคาเหมาะสมที่ 19.60 บาท ชี้ประกาศล็อคดาวน์สมุทรสาคร กระทบการดำเนินงานจำกัด แต่ผลกระทบ Sentiment แรงกว่า

บล.กรุงศรี เปิดเผยบทวิเคราะห์หลังมีการประกาศล็อคดาวน์จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งบริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU นั้นมีโรงงานอยู่ 1 จาก 16 แห่ง ภายใต้มาตรการลอคดาวน์และเคอร์ฟิวในช่วง 19 ธันวาคม -3 มกราคม หลังจากพบผู้ติดเชื้อ 548 คนที่เกี่ยวเนื่องกับตลาดกลางกุ้งในสมุทรสาคร

คาดว่าผลกระทบจะเกิดขึ้นกับการขนส่งซัพพลายเชนในประเทศไทย

โดยบริษัทมีสินค้าคงคลังใช้ได้ราว 3 เดือน ดังนั้นจึงยังสามารถดำเนินการผลิตได้ตามปกติในสถานการณ์นี้ อย่างไรก็ตามบล.กรุงศรียังมองว่าการขนส่งสินค้าออกจากสมุทรสาครอาจล่าช้าจากมาตรการตรวจสอบที่เข้มงวด

ในกรณีที่แย่ที่สุด จะกระทบรายได้ราว 1.6%-3.2%

ซึ่งโรงงานสมุทรสาครเป็นโรงงานหลักของ TU ในประเทศไทย สำหรับการผลิตอาหารทะเลแปรรูป อ้างอิงจากฐานข้อมูลของบริษัทและสมมติฐานของกรุงศรีพบว่าบริษัทมีรายได้จากการขายจากโรงงานในประเทศไทยเพียง 40% ของรายได้รวมทั้งหมด ซึ่งหากพนักงานของ TU มีผลการตรวจ COVID-19 เป็นบวก อาจทำให้พนักงานของโรงงานต้องกักตัวเองและบริษัทอาจปิดโรงงานเป็นเวลา 14-28 วันซึ่งจะกระทบทำให้รายได้ลดลงประมาณ 1.6%-3.2%

ผลกระทบต่อการดำเนินงานจำกัด แต่ผลกระทบต่อเซนติเมนท์รุนแรงกว่า

แม้ว่าเหตุการณ์นี้จะมีผลจำกัดต่อการดำเนินงาน แต่เราคาดว่าการระบาดของ COVID-19 ดังกล่าวจะเป็นประเด็นกดดันราคาหุ้น TU เหมือนกันกรณีการระบาดของ COVID-19 ในกาน่าและโปรตุเกสและมีการปิดโรงงานของบริษัทชั่วคราวในช่วงกลางปีที่ผ่านมา ในขณะที่การปิดเมืองหรือการทำงานจากที่บ้านจะทำให้ความต้องการอาหารทะเลแปรรูปภายในประเทศเพิ่มขึ้น ดังนั้นบล.กรุงศรี คงคำแนะนำ “ซื้อ” พร้อมกำหนดราคาเป้าหมายที่ราคาเป้าหมาย 19.60 บาทต่อหุ้นเทียบเท่า 14x FY21F EPS

[เพิ่มเติม] ⭐️ เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!”

สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD