HomeOn RadarsBCP แจ้งลดสัดส่วนถือหุ้น โครงการเหมืองลิเทียม ‘LAC’

BCP แจ้งลดสัดส่วนถือหุ้น โครงการเหมืองลิเทียม ‘LAC’

📌 BCP แจ้งลดสัดส่วนถือหุ้น 0.5% โครงการเหมืองลิเทียม ‘LAC’ ในอาเจนตินาและสหรัฐฯ มีมูลค่าการลดสัดส่วนกว่า 136 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยกำไรจากส่วนต่างราคาจะบุ๊คเข้ากำไรสะสมโดยตรง ไม่ผ่านงบกำไรขาดทุน ย้ำไม่กระทบต่อสิทธิการซื้อลิเทียมตามสัญญา

บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BCP แจ้งให้ทราบว่า ที่ประชุมบอร์ดบริษัทฯ มีมติอนุมัติแนวทางการบริหารการลงทุนของกลุ่มบริษัทฯ โดยให้บริษัทย่อยของบริษัทฯ คือ BCP Innovation Pte.Ltd (BCPI) ลดสัดส่วนการถือหุ้นใน Lithium Americas Corp. (LAC) ซึ่งดำเนินโครงการเหมืองลิเทียมในประเทศอาร์เจนติยาและประเทศสหรัฐอเมริกา และเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์โตรอนโต ประเทศแคนาดา และตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีมูลค่าการลงทุนเริ่มต้นประมาณ 36 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และมูลค่าที่ได้รับจากการลดสัดส่วนการลงทุนในครั้งนี้ประมาณ 136 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

โดยส่วนต่างระหว่างราคาขายและต้นทุนของเงินลงทุนจากการลดสัดส่วนดังกล่าว จะรับรู้เข้ากำไรสะสมโดยตรง และไม่มีการรับรู้ผ่านงบกำไรขาดทุน

ทั้งนี้ ณ วันที่ 21 ธันวาคม 2563 BCPI ซึ่งถือหุ้น LAC อยู่ 0.5 ล้านหุ้น หรือประมาณ 0.5% ซึ่งการลดสัดส่วนการถือหุ้นดังกล่าวไม่กระทบต่อสิทธิในการซื้อลิเทียมตามสัญญา Lithium Purchase Agreement (สูงสุด 6,000 ตันต่อปี) จากโครงการ Cauchari-Olaroz

[เพิ่มเติม] ⭐️ เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!”

สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD