HomeOn RadarsTTA รับมอบเรือบรรทุกสินค้าแห้งเทกองใหม่ 1 ลำ

TTA รับมอบเรือบรรทุกสินค้าแห้งเทกองใหม่ 1 ลำ

📌 TTA รับมอบเรือบรรทุกสินค้าแห้งเทกอง 1 ลำ “ทอร์ นิรมิต” ขนาด 61,171 เดทเวทตัน เสริมทัพกองเรือรวมทั้งหมด 23 ลำ

บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTA แจ้งให้ทราบว่าบริษัทฯ ได้ซื้อเรือบรรทุกสินค้าแห้งเทกองมือสองจากบริษัทซึ่งไม่ได้เป็นบุคคลเกี่ยวโยงกับบริษัทฯ จำนวน 1 ลำ คือ เรือ ทอร์ นิรมิต โดยบริษัท โทรีเซน ชิปปิ้ง สิงคโปร์ พีทีอีแอลทีดี (TSS) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ โดยถือหุ้นอยู่ร้อยละ 100

ซึ่งเรือ ทอร์ นิรมิตร เป็นเรือประเภท Ultramax มีขนาดระวางบรรทุกของเรือ 61,171 เดทเวทตัน สร้างในปี 2559 เมื่อนับเรือลำนี้รวมเข้าด้วยกันในกองเรือของโทรีเซน โทรีเซน เป็นเจ้าของเรือทั้งหมดจำนวนทั้งสิ้น 23 ลำ ขนาดระวางบรรทุกเฉลี่ย 55,686 เดทเวทตัน อายุเฉลี่ยของกองเรือ 12.99 ปี

ทั้งนี้ การลงทุนของ TTA ในกลุ่มธุรกิจขนส่ง ประกอบด้วยธุรกิจเรือบรรทุกสินค้าแห้งเทกอง และธุรกิจงานบริการที่เกี่ยวข้องกับการเดินเรือ เช่น ธุรกิจตัวแทนเรือ และธุรกิจนายหน้าเช่าเหมาเรือ

โดยในส่วนของธุรกิจเรือบรรทุกสินค้าแห้งเทกองนั้น โทรีเซน เป็นหนึ่งในบริษัทที่เป็นเจ้าของเรือประเภท Handysize ประเภท Handymax และประเภท Supramax ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ทำให้สามารถให้บริการเรือบรรทุกสินค้าแห้งเทกองครอบคลุมไปทั่วโลก

และเรือของบริษัทฯ สามารถบรรทุกสินค้าแห้งเทกองทั้งแบบขนส่งเป็นปริมาณมากๆ ในครั้งเดียว หรือขนส่งเป็นปริมาณไม่มากในแต่ละเที่ยว ไม่ว่าจะเป็น แร่เหล็ก ถ่านหิน เมล็ดธัญพืช ซีเมนต์ ปุ๋ย ผลิตภัณฑ์เหล็กกล้า และผลิตภัณฑ์ที่ได้จากป่าไม้

ปัจจุบัน เรือเหล่านี้ให้บริการขนส่งแบบไม่ประจำเส้นทาง โดยเส้นทางการเดินเรือจะขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้า แบ่งออกเป็น การเช่าแบบกำหนดระยะเวลา (Time Charters) การเซ็นสัญญารับขนส่งสินค้าล่วงหน้า (Contracts of Affreightment – COA) สัญญาเช่าระยะสั้นชนิดค่าระวางคงที่ (Short-Term Fixed Contract) และสัญญาระยะสั้นตามราคาค่าระวางของตลาด ณ เวลานั้น (Spot Rate Contract)

[เพิ่มเติม] ⭐️ เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!”

สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD