HomeOn Radarsบริษัทย่อยของบ้านปูในสหรัฐฯ ได้รับเงินลงทุนจาก “Oaktree” 100 ล้านเหรียญฯ

บริษัทย่อยของบ้านปูในสหรัฐฯ ได้รับเงินลงทุนจาก “Oaktree” 100 ล้านเหรียญฯ

📌 BANPU เผย “Oaktree” เข้าลงทุน 100 ล้านเหรียญฯ ถือหุ้นบุริมสิทธิ์บ.ย่อยในสหรัฐอเมริกาของบ้านปู ซึ่งเป็น 1 ใน 20 ผู้ผลิตก๊าซธรรมชาติรายใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ เพิ่มโอกาสการลงทุน ตอบรับความต้องการใช้อย่างต่อเนื่อง

บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) หรือ BANPU แจ้งให้ทราบว่าบริษัทฯ BKV Corporation (BKV) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยท่ีบ้านปูถือหุ้นร้อยละ 96.30 ได้รับเงินลงทุนในหุ้นบุริมสิทธิ์จากบริษัท Oaktree Capital Management LP (Oaktree) เป็นจำนวนเงิน 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และแสดงเจตจำนงค์ในความพร้อมท่ีจะสนับสนุนการลงทุนเพิ่มเติมในอนาคตหาก BKV มีโอกาสการลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับก๊าซธรรมชาติในสหรัฐอเมริกา

โดยความร่วมมือทางกลยุทธ์ดังกล่าว นับเป็นอีกก้าวธุรกิจท่ีสำคัญ ท่ีบริษัท Oaktree สามารถเพิ่มศักยภาพให้แก่ BKV เพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการเป็นผู้นำการใช้เทคโนโลยีเพื่อการพัฒนาธุรกิจก๊าซธรรมชาติ ซึ่งครอบคลุมทั้งการขุดเจาะสำรวจ และการดำเนินการผลิต (Exploration & Production or E&P) เพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายของบริษัทฯ ในการขยายธุรกิจก๊าซธรรมชาติในสหรัฐอเมริกาอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน เนื่องด้วยเป็นการลงทุนในหุ้นบุริมสิทธิ์ของ BKV การลงทุนดังกล่าว จึงไม่มีการเปลี่ยนแปลงสิทธิ์และอำนาจควบคุมในบริษัทย่อยของกล่มธุรกิจก๊าซ

ทั้งนี้ การลงทุนในธุรกิจก๊าซธรรมชาติสอดคล้องกับกลยุทธิ์ Greener&Smarter ของบริษัทฯ และตอบรับการเติบโตของความต้องการใช้ก๊าซธรรมชาติ ที่มีแนวโน้มสูงขึ้นในสหรัฐอเมริกา บริษัทฯ จึงไม่หยุดนิ่งในการแสวงหาโอกาสในการลงทุนในธุรกิจนี้อย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่ม EBITDA จากธุรกิจก๊าซธรรมชาติในพอรต์ของบริษัทฯ ให้เติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ปัจจุบันบริษัทฯ มีกำลังการผลิตรวมของธุรกิจก๊าซธรรมชาติในสหรฐัอเมริกาประมาณ 700 ล้านลูกบาศก์ฟุตต่อวัน และมีปริมาณสำรองก๊าซธรรมชาติ 1P ประมาณ 4.0 ล้านล้านลูกบาศก์ฟุต BKV จึงนับเป็น 1 ใน 20 ผู้ผลิตก๊าซธรรมชาติรายใหญ่ที่สุดในสหรฐัอเมริกา

[เพิ่มเติม] ⭐️ เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!”

สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD