HomeOn Radarsก.ล.ต. คว้ารางวัลจากงาน ‘DG Awards 2020’

ก.ล.ต. คว้ารางวัลจากงาน ‘DG Awards 2020’

🏆 ก.ล.ต. คว้า 4 รางวัล ในงาน ‘DG Awards 2020’

วันที่ 3 ธันวาคม 2563 แหล่งข่าวของ ก.ล.ต. ระบุว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้รับ 4 รางวัลในงานมอบรางวัลรัฐบาลดิจิทัล ประจำปี 2563 (DG Awards 2020) ได้แก่

👉🏻 รางวัลรัฐบาลดิจิทัล ประจำปี 2563
👉🏻 รางวัลหน่วยงานดีเด่นด้านการใช้ธรรมาภิบาลข้อมูลภาครัฐ
👉🏻 รางวัลหน่วยงานดีเด่นด้านการเปิดเผยข้อมูลผ่านศูนย์กลางข้อมูลเปิดภาครัฐ
👉🏻 และนางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการ ก.ล.ต. ได้รับ “รางวัลผู้นำองค์กรดิจิทัลดีเด่น 2020” โดยเป็นผู้นำองค์กรรายเดียวที่ได้รับรางวัลนี้ และเป็นครั้งแรกที่ ก.ล.ต. ได้รับ 4 รางวัลในปีเดียวกัน รวมทั้งเป็นหน่วยงานเดียวในปีนี้ที่ได้รับทั้ง 4 รางวัล

โดยนางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการ ก.ล.ต. และนายกำพล ศรธนะรัตน์ ผู้ช่วยเลขาธิการ สายเทคโนโลยีดิจิทัลและประสิทธิภาพ ก.ล.ต. เข้าร่วมรับโล่รางวัลและประกาศนียบัตรจาก พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประธานมอบรางวัล ในงานมอบรางวัลรัฐบาลดิจิทัล ประจำปี 2563 “DG Awards 2020” ซึ่งสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) (สพร.) จัดขึ้นเพื่อมอบรางวัลรัฐบาลดิจิทัลแก่หน่วยงานภาครัฐที่มีการปรับเปลี่ยนองค์กรสู่การเป็นรัฐบาลดิจิทัลในระดับสูง เพื่อเป็นต้นแบบที่ดีให้กับหน่วยงานภาครัฐ

นางสาวรื่นวดี เลขาธิการ ก.ล.ต. กล่าวว่า “สำนักงาน ก.ล.ต. ให้ความสำคัญในการนำดิจิทัลเข้ามาใช้ในการพัฒนาการให้บริการและยกระดับประสิทธิภาพการดำเนินงานขององค์กรโดยมีการจัดทำแผนยุทธศาสตร์ดิจิทัลขึ้นเป็นครั้งแรกโดยใช้ดิจิทัลและข้อมูลเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญ ซึ่งครอบคลุมการนำเทคโนโลยีและข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data) ยกระดับการให้บริการแบบออนไลน์ในช่องทางที่หลากหลาย การพัฒนาธรรมาภิบาลและโครงสร้างพื้นฐานด้านข้อมูลและความปลอดภัย และการพัฒนาบุคลากรและวัฒนธรรมองค์กร รวมทั้งเสนอให้มีผู้บริหารระดับสูงรับผิดชอบด้านเทคโนโลยีดิจิทัลและประสิทธิภาพ (CIO)”

ทั้งนี้ สำนักงาน ก.ล.ต. ได้ริเริ่มแนวคิดในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลกลาง (Digital Infrastructure) ของตลาดทุนที่นำเทคโนโลยีดิจิทัลใหม่ ๆ เช่น Distributed Ledger Technology (DLT) มาประยุกต์ใช้ในทุกกระบวนการและรองรับทุกผลิตภัณฑ์ตลาดทุน นำ Big Data และเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาใช้ในการตรวจสอบและบังคับใช้กฎหมาย รวมถึงได้นำเทคโนโลยีมาช่วยลดความเหลื่อมล้ำและขยายการเข้าถึงสำหรับผู้ระดมทุนรายเล็กโดยเฉพาะกลุ่มผู้ประกอบการ SME สร้างเครื่องมือคุ้มครองผู้ลงทุนในรูปของแอปพลิเคชัน เช่น SEC Check First และ SEC Bond Check ที่ช่วยให้ผู้ลงทุนสามารถค้นหาผลิตภัณฑ์หรือผู้ให้บริการในตลาดทุนที่อยู่ภายใต้การกำกับของสำนักงาน ก.ล.ต.

นอกจากนี้ ยังได้พัฒนาศูนย์ข้อมูลตลาดทุนด้วยการเผยแพร่ข้อมูลแบบเปิด (Open Data) และระบบ Open APIs และให้ความสำคัญกับการสร้างธรรมาภิบาลด้านการดูแลข้อมูล (Data Governance) การดูแลข้อมูลส่วนบุคคล การรักษาความปลอดภัยของระบบคอมพิวเตอร์ การวางโครงสร้างพื้นฐานแบบยืดหยุ่นด้วยระบบคลาวด์ (Cloud Infrastructure) ยกระดับความปลอดภัยไปสู่ความพร้อมรับมือต่อภัยคุกคามทางไซเบอร์ (Cyber Resilience)

“อีกทั้งส่งเสริมการสร้างความตระหนักรู้ด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์และการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลให้กับผู้เกี่ยวข้องในตลาดทุน” เลขาธิการ ก.ล.ต. กล่าวปิดท้าย

[เพิ่มเติม] ⭐️ เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!”

สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD