HomeOn Radarsบริษัทย่อย OR ลงทุนธุรกิจกาแฟครบวงจร แตกแบรนด์ พร้อมหนุนร้านคาเฟ่อเมซอนสู่ระดับโลก

บริษัทย่อย OR ลงทุนธุรกิจกาแฟครบวงจร แตกแบรนด์ พร้อมหนุนร้านคาเฟ่อเมซอนสู่ระดับโลก

☕️ OR ทุ่ม 172 ล้านบาท ลุยธุรกิจกาแฟครบวงจร จัดหา-ผลิต-จำหน่ายเมล็ด-เครื่องชงและแตกแบรนด์ร้านกาแฟ รวมถึงรองรับการขยายเครือข่ายของร้านคาเฟ่อเมซอนสู่ระดับโลกต่อไป

จากก่อนหน้านี้ ในที่ประชุมบอร์ดของบริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ PTT ได้มีมติอนุมัติให้บริษัท มอดูลัส เวนเจอร์ จำกัด (Modulus) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ OR โดยผ่านบริษัท พีทีทีโออาร์ โฮลดิ้งส์ จำกัด (OR Holdings) ได้เข้าลงทุนในบริษัท พีเบอร์รี่ ไทย จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมกาแฟอย่างครบวงจรในประเทศไทย

โดยเป็นทั้งผู้จัดหา ผลิต และจัดจำหน่ายเมล็ดกาแฟ และอุปกรณ์สำหรับการเปิดร้านกาแฟ รวมถึงให้บริการดูแลรักษาเครื่องชงกาแฟให้กับผู้ประกอบการทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งประกอบธุรกิจร้านกาแฟประเภท Specialty coffee ภายใต้แบรนด์ “Pacamara” ด้วยสัดส่วนการลงทุนประมาณร้อยละ 65 ของทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้วของบริษัท พีเบอร์รี่ ไทย จำกัด ซึ่งการลงทุนดังกล่าว คิดเป็นเงินลงทุนทั้งสิ้น 171.99 ล้านบาท

ล่าสุด ในวันนี้ (1 ธันวาคม 2563) Modulus ได้เข้าลงทุนในบริษัท พีเบอร์รี่ ไทย จำกัดเสร็จสิ้นแล้ว โดยการลงทุนครั้งนี้ OR จะสามารถขยายขอบเขตธุรกิจกาแฟอย่างครบวงจร และเปิดโอกาสในการเข้าสู่ตลาดกาแฟกลุ่มพิเศษ (Specialty Coffee) เพื่อเพิ่มศักยภาพการจัดหาวัตถุดิบและอุปกรณ์ให้ OR

รวมถึงบริการซ่อมบำรุงอุปกรณ์เพื่อรองรับการขยายเครือข่ายของร้านคาเฟ่อเมซอน ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์การขยายธุรกิจเพื่อให้ร้านคาเฟ่อเมซอนเป็นร้านกาแฟระดับโลกต่อไป

[เพิ่มเติม] ⭐️ เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!”

สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD