HomeOn RadarsGRAMMY ลุยปรับโครงสร้างใหม่ ขายหุ้นช่อง “GMM25" มูลค่า 1.2 พันล้าน

GRAMMY ลุยปรับโครงสร้างใหม่ ขายหุ้นช่อง “GMM25″ มูลค่า 1.2 พันล้าน

GRAMMY ลุยปรับโครงสร้างใหม่ ขายหุ้นช่อง “GMM25″ มูลค่า 1.2 พันล้าน หลังยื้อกิจการต่อไม่ไหว โดยเตรียมหยุดกิจการ และออกอากาศถึงวันที่ 31 ธ.ค. 2563 เนื่องจากประสบปัญหาขาดทุน ส่งผลพนักงานพ้นสภาพกว่า 190 ราย

จากกรณีที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท จีเอ็มเอ็ม แชนแนล จำกัด หรือช่อง GMM25 เตรียมหยุดดำเนินกิจการและผลิตรายการต่างๆ โดยออกอากาศถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2563 เนื่องจากประสบปัญหาขาดทุน จึงทำให้พนักงานประมาณ 190 คน โดยเฉพาะฝ่ายข่าว GMM 25 ต้องพ้นสภาพ ซึ่งมีพนักงานประมาณ 50 คน ที่จะย้ายไปทำงานต่อกับบริษัทในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ และในส่วนของพนักงานประจำที่เหลือ จะได้รับค่าชดเชยตามกฎหมายแรงงานทุกประการนั้น

บริษัท จีเอ็ม เอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GRAMMY ได้แจ้งถึงประชุมบอร์ดบริษัทฯ เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2563 ได้มีมติดังนี้

👉🏻 อนุมัติให้บริษัทฯ ขายหุ้นในบริษัท จีเอ็มเอ็ม แชนแนล โฮลดิ้ง จํากัด (GMMCH) ให้บริษัทเดอะวัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จํากัด (ONE) (“ธุรกรรมการขายหุ้น GMMCH”)

👉🏻 อนุมัติให้บริษัท จี เอ็ม เอ็ม โฮลดิ้ง จํากัด (GMMHD) เข้าซื้อหุ้นในบริษัท จีเอ็มเอ็ม แชนแนล จํากัด (GMM25) จาก GMMCH (“ธุรกรรมการซื้อหุ้น GMM25”)

👉🏻 อนุมัติให้ GMMHD เข้าซื้อหุ้นในบริษัท คอนเทนต์ แอนด์ อาร์ตติสท์ เน็ตเวิร์ค จํากัด (CAN) จาก GMMCH (“ธุรกรรมการซื้อหุ้น CAN”)

👉🏻 อนุมัติให้ GMMHD เข้าซื้อหุ้นในบริษัท เอ-ไทม์ ทราเวิลเลอร์ จํากัด (ATV) จาก บริษัท เอ-ไทม์ มีเดีย จํากัด (ATM) (“ธุรกรรมการซื้อหุ้น ATV”)

👉🏻 อนุมัติการเข้าทําสัญญาแต่งตั้งตัวแทนการตลาดสถานีโทรทัศน์ช่อง GMM25 และสัญญาอนุญาตให้ใช้ชื่อ และลิขสิทธิ์รายการทางสถานีโทรทัศน์ช่อง GMM25 ระหว่าง GMM25 กับ GMMCH สําหรับการจําหน่ายสิทธิในการทําการตลาดการดําเนินการช่อง 25 ของ GMM25 (“ธุรกรรมแต่งตั้งตัวแทนการตลาด”)

👉🏻 อนุมัติให้บริษัทฯ ให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ ONE โดยค้ำประกันเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงินใน สัดส่วนร้อยละ 31.27 หรือไม่เกินร้อยละ 50 ของเงินกู้จํานวน 2,200,000,000 บาท (“ธุรกรรมการค้ำประกันเงินกู้ของ ONE”)

ซึ่งกรณีที่บริษัทฯ จะขายหุ้นในบริษัท จีเอ็มเอ็ม แชนแนล โฮลดิ้ง จำกัด (GMMCH) ให้บริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (ONE) ที่บริษัทฯ ถืออยู่ทั้งหมด จํานวน 9,999,998 หุ้น ซึ่งเป็นหุ้นที่ซื้อขายรวมทั้งสิ้น 10,000,000 หุ้น มูลค่าตราไว้หุ้นละ 100 บาท หรือคิดเป็น 50% ของจํานวนหุ้นทั้งหมดของ GMMCH ให้แก่ ONE คิด เป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 1,200,000,000 บาท

ทั้งนี้ ธุรกรรมการขายหุ้น GMMCH โดยบริษัทฯ จะเข้าทำรายการจำหน่ายหุ้นสามัญทั้งหมดที่ถืออยู่ใน GMMCH ให้แก่ ONE เสร็จสิ้นภายในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2563 หรือวันที่คู่สัญญาตกลงกัน (วันที่ธุรกรรมเสร็จสมบูรณ์แล้ว) และธุรกรรมแต่งตั้งตัวแทนการตลาด บริษัทฯ จะเข้าทำรายการจำหน่ายไปซึ่งสิทธิในการทำการตลาดการดำเนินการช่อง 25 ของ GMM25 ให้แก่ ONE ภายหลังจากที่ธุรกรรมการขายหุ้น GMMCH จะแล้วเสร็จ ณ วันที่ธุรกรรมเสร็จสมบูรณ์

[เพิ่มเติม] ⭐️ เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!”

สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD