HomeOn Radarsราคาน้ำมันดิบรับผลกระทบเชิงบวกจาก AstraZeneca

ราคาน้ำมันดิบรับผลกระทบเชิงบวกจาก AstraZeneca

⛽️ ไทยออยล์เผยราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มต่อเนื่อง หลัง AstraZeneca เปิดเผยผลทดลองวัคซีนป้องกันโควิด-19 มีผลสำเร็จถึง 70% และมีแนวโน้มที่จะพัฒนาไปสู่ระดับ 90% ได้

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) หรือ TOP เปิดเผยการวิเคราะห์สถานการณ์ราคาน้ำมันดิบที่มีการปรับเพิ่มขึ้น โดยราคาน้ำมันดิบปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง หลัง AstraZeneca บริษัทผู้พัฒนาวัคซีนป้องกันโควิด-19 ร่วมกับมหาวิทยาลัยอ็อกฟอร์ดของสหราชอาณาจักร ได้เปิดเผยผลการทดลองวัคซีนว่า มีผลสำเร็จถึง 70% และมีแนวโน้มที่จะพัฒนาไปสู่ระดับ 90% ได้

โดยคาดว่า AstraZeneca จะสามารถผลิตวัคซีนได้ 200 ล้านโดส ภายในสิ้นปีนี้

กระทรวงสาธารณสุขของสหรัฐฯ คาดว่าจะเริ่มมีการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 หลังจากที่วัคซีนได้รับการอนุมัติ ประมาณ 1-2 วัน ซึ่งเบื้องต้น Pfizer และ Moderna จะเข้าพบเจ้าหน้าที่ของกระทรวงในการพิจารณาขอการใช้วัคซีนฉุกเฉินภายในกลางเดือน ธ.ค. นี้

ในส่วนของกลุ่มโอเปกและประเทศพันมิตร มีแนวโน้มขยายเวลาการปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันดิบออกไป จากเดิมที่จะสิ้นสุดในเดือน ธ.ค. 63 โดยการประชุมจะมีขึ้นในวันที่ 30 พ.ย. และ 1 ธ.ค. 63 นี้

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันเบนซินปรับตัวเพิ่มขึ้นน้อยกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังโรงกลั่นฯ ในจีนเตรียมส่งออกน้ำมันเบนซินเพิ่มขึ้นหลังได้รับอนุมัติโควต้าส่งออกเพิ่มเติมจากรัฐบาล ประกอบกับโรงกลั่นฯ ในอินเดียและญี่ปุ่นมีการเพิ่มอัตราการกลั่นมากขึ้น และสำหรับราคาน้ำมันดีเซล ปรับตัวเพิ่มขึ้นน้อยกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังคาดว่าจะมีการส่งออกมากขึ้นจากจีน อย่างไรก็ตาม ความต้องการใช้น้ำมันดีเซลในภูมิภาคเริ่มปรับตัวดีขึ้นหลังหมดฤดูมรสุม

[เพิ่มเติม] ⭐️ เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!”

สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD