HomeOn Radarsบล.กรุงศรี ปรับลดประมาณการ MINT

บล.กรุงศรี ปรับลดประมาณการ MINT

📌 บล.กรุงศรี ปรับลดประมาณการ MINT หลังเห็นงบ 3Q20 ได้ฟังแนวโน้มจากผู้บริหาร และเห็นการระบาดระลอกสองในยุโรป

โดยบริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) ได้ปรับลดประมาณการบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT ในปี FY20F เป็นขาดทุนสุทธิ 2.1 หมื่นล้านบาท ปี FY21F เป็นขาดทุนสุทธิ 7.3 พันล้านบาท และปี FY22F เป็นกำไรสุทธิ 2.4 พันล้านบาท นอกจากนี้ ยังปรับสมมติฐาน RevPar ของโรงแรม NH เพื่อสะท้อนถึง occupancy ที่อ่อนแอในช่วงที่มีการใช้มาตรการ lockdown รอบสอง

ปรับลดคำแนะนำหุ้น MINT จากถือเป็นขาย เนื่องจากราคาหุ้นที่วิ่งขึ้นมาในช่วงหลังแพงเกินพื้นฐานไปมากแล้ว

ดำเนินมาตรการหลายทางเพื่อเอาตัวรอดจากวิกฤติ Covid-19

ก่อนหน้านี้ MINT ได้จัดประชุมนักวิเคราะห์ เผยประเด็นสำคัญที่น่าสนใจได้แก่

👉🏻 ธุรกิจอาหารน่าจะฟื้นตัวได้อย่างแข็งแกร่ง (โดยเฉพาะ Hub ในประเทศจีน ที่ SSSG +3% ในขณะที่ SSSG ของ hub ในประเทศไทย ยังติดลบที่ -15%) มากกว่าธุรกิจโรงแรม (กระทบจากการระบาดระลอกสองในยุโรป)
👉🏻 บริษัทจะยังคงมาตรการลดต้นทุนอย่างต่อเนื่อง และลด CAPEX ลงเหลือ 5 พันล้านบาทในปี FY21 เพื่อลดอัตราการใช้เงินสด ให้ต่ำที่สุด
👉🏻 หารือกับเจ้าหนี้เพื่อขอยกเว้นเพดาน covenant และขายสินทรัพย์ออกไป 1.0-1.5 หมื่นล้านบาทเพื่อให้งบดุลแข็งแกร่งมากขึ้น

ปรับลดประมาณการลงอีก เพื่อสะท้อนถึงการระบาดระลอกสองในยุโรป

บล.กรุงศรี ได้ปรับลดประมาณการปี FY20F เป็นขาดทุนสุทธิ 2.1 หมื่นล้านบาท ปี FY21F เป็นขาดทุนสุทธิ 7.3 พันล้านบาท และปี FY22F เป็นกำไรสุทธิ 2.4 พันล้านบาท

รวมถึงได้ปรับลดราคาเป้าหมายลงอีก 2% เป็น 20.60 บาท โดยข่าวความคืบหน้าในการพัฒนาวัคซีนช่วยหนุนภาวะตลาดของกลุ่มท่องเที่ยว และราคาหุ้น MINT ก็ outperform ดัชนี SET ถึง 26% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตาม ทั้งโลกต้องนำวัคซีนออกมาฉีดให้ประชาชนส่วนใหญ่ก่อน กิจกรรมการท่องเที่ยวถึงจะฟื้นตัวได้อย่างยั่งยืน ดังนั้น จึงมีการปรับลดคำแนะนำหุ้น MINT เป็นขาย เพราะราคาหุ้นแพงไปแล้ว เมื่อพิจารณาจากสถานการณ์ที่เลวร้ายลงในยุโรป

[เพิ่มเติม] ⭐️ เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!”

สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD