HomeOn RadarsDELTA ติดอันดับดัชนี MSCI Global Standard Indexes 2020

DELTA ติดอันดับดัชนี MSCI Global Standard Indexes 2020

เดลต้า ประเทศไทย ติดอันดับดัชนี MSCI Global Standard Indexes 2020 ดัชนีอ้างอิงของบริษัท Morgan Stanley Capital International (MSCI)

บมจ. เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) หรือ DELTA ได้รับการคัดเลือกเข้าคำนวณในดัชนีหุ้นชั้นนำของโลก MSCI Global Standard Indexes จากการวิเคราะห์ดัชนี MSCI ในครึ่งปี 2020 (MSCI 2020 Semi-Annual Index Review) ซึ่ง MSCI Index เป็นดัชนีอ้างอิงที่บริษัท Morgan Stanley Capital International (MSCI) จัดทำขึ้นเพื่อนำมาใช้เป็นมาตรฐานให้กับนักลงทุนต่างประเทศ ในการคัดเลือกหุ้นและผลตอบแทน

โดยก่อนหน้านี้ บมจ. เดลต้าเคยติดอันดับในดัชนี MSCI Thailand Index ปีพ.ศ. 2557 ถึง 2561 ซึ่งเกณฑ์การคัดเลือกเพื่อเข้าร่วมดัชนี MSCI Thailand Index คือเป็นบริษัทที่มีสภาพคล่องในการซื้อขายสูง โดยต้องมีปริมาณการถือครองหุ้นของผู้ถือหุ้นรายย่อยหรือฟรีโฟลต (Free float) ขั้นต่ำ 15% และมีมูลค่าตามราคาตลาด (Market cap) คูณด้วยค่าฟรีโฟลตแล้วสูงกว่า 250 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

ในเดือนเมษายนที่ผ่านมา MSCI ESG Research ได้จัดทำรายงานประจำปี Business Involvement Screening Research (BISR) หรือรายงานการพิจารณาธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับ บมจ. เดลต้า ในด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) โดยภายหลังจากการประเมินและทบทวนดัชนีนั้น บมจ. เดลต้าเป็น 1 ในเพียง 2 บริษัทของประเทศไทยที่ได้รับการเพิ่มชื่อในดัชนีระดับโลก MSCI Global Standard Indexes ตามรายการเพิ่มเข้าและถอนออกซึ่งเผยแพร่เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2563

MSCI (Morgan Stanley Capital International) คือ บริษัทวิจัยการลงทุนที่ให้บริการจัดทำดัชนีหุ้น การวิเคราะห์ความเสี่ยงและประสิทธิภาพของพอร์ตการลงทุน และเครื่องมือการกำกับดูแลแก่นักลงทุนสถาบันและกองทุนป้องกันความเสี่ยง ซึ่งดัชนีเกณฑ์มาตรฐานของ MSCI ประกอบด้วย ดัชนี MSCI Emerging Market Index และ MSCI Frontier Markets Index ซึ่งจัดการโดย MSCI Barra

[เพิ่มเติม] ⭐️ เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!”

สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD