HomeOn Radarsแม้ยอดขายทั้งในและเทศจะลด แต่ MALEE ยังมั่นใจ ยกระดับผลดำเนินงานได้

แม้ยอดขายทั้งในและเทศจะลด แต่ MALEE ยังมั่นใจ ยกระดับผลดำเนินงานได้

🍎 MALEE มั่นใจยังเติบโตอย่างแข็งแกร่ง แม้ยอดขายทั้งในและต่างประเทศจะลดลง แต่ผลประกอบการรวมงวด 9 เดือนยังปรับตัวดีขึ้น กว่าครึ่งจากปีก่อน จากการลดขาดทุนสุทธิลงเหลือ 75 ลบ. จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 149 ลบ.

บริษัท มาลีกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ MALEE ได้เปิดเผยผลดำเนินงาน Q3/2563 กล่าวถึงสถานการณ์โควิด-19 ในช่วงไตรมาส 3/2563 ยังคงมีต่อเนื่องทั่วโลก ถึงแม้สถานการณ์ในประเทศจะรุนแรงน้อยลง แต่ก็ยังมีการคุมเข้ม และควมคุมจำนวนผู้เดินทางมาจากต่างประเทศ ซึ่งส่งผลต่อยอดขายของบริษัทและบริษัทย่อยอย่างมีนัยะสำคัญ หลักๆเป็นการกระทบช่องทางการขาย General Trade และ Food Service ส่วนการส่งออกนั้น ถูกกระทบจากธุรกิจที่หยุดดำเนินการ lock down และกักกัน (quarantine) ที่มาจากการป้องกันการระบาดในแต่ละประเทศ

ที่สำคัญ กำลังซื้อของทั้งในและต่างประเทศลดลง ด้วยผลกระทบจากสภาวะเศรษฐกิจ

ทำให้สรุปยอดขายรวม 884 ลบ. ลดลง 27% YoY จากการขายในประเทศลดลง 24% YoY ในขณะที่สัดส่วนการขายต่างประเทศลดลง 31% YoY

สำหรับ 9 เดือนแรกในปีนี้ ยอดขายรวม 3,080 ลบ. ลดลง 18% จากการขายในประเทศลดลง 18% YoY ในขณะที่สัดส่วนการขายต่างประเทศลดลง 18% YoY แต่ผลประกอบการรวมดีขึ้น 49% โดยลดการขาดทุนสุทธิลงเหลือ 75 ลบ. จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 149 ลบ.

นอกจากนี้ ทางบริษัทได้ยืนยันว่าด้วยสถานการณ์ล่าสุด ยังคงติดตามข้อมูลอย่างใกล้ชิด และปรับตัวอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการบริหารกระแสเงินสด พร้อมทั้งดำเนินงานตามแผนงานเดิมอย่างต่อเนื่อง รวมถึงยังมั่นใจว่าจะยกระดับผลดำเนินงานโดยรวมและเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

ดังจะเห็นได้จาก 9 เดือนแรกของปีนี้ ถึงแม้ยอดขาย YoY จะลดลงถึง 18% แต่กำไรปรับตัวดีขึ้นถึง 49% YoY

[เพิ่มเติม] ⭐️ เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!”

สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD