HomeOn RadarsWHART เพิ่มทุนครั้งที่ 5 ชูจุดเด่นทำเลศูนย์กลางโลจิสติกส์ของประเทศ

WHART เพิ่มทุนครั้งที่ 5 ชูจุดเด่นทำเลศูนย์กลางโลจิสติกส์ของประเทศ

📌 WHART เตรียมเพิ่มทุนครั้งที่ 5 เผย Asset Value จะเพิ่มขึ้นเป็น 42,000 ลบ. เคาะเสนอขายสูงสุดไม่เกิน 13.80 บาท/หน่วย ผู้ถือหน่วยเดิมเปิดจองวันที่ 2- 6 และ 9-12 พ.ย. และบุคคลทั่วไป 2-6 และ 9 -13 พ.ย. 2563 ด้าน “อนุวัฒน์ จารุกรสกุล” ผู้จัดการกองทรัสต์ WHART ตอกย้ำความแข็งแกร่ง ชูความโดดเด่นบนทำเลศูนย์กลางโลจิสติกส์ของประเทศ เผยผู้เช่าระดับโลกจากหลากหลายกลุ่มอุตสาหกรรม ระบุหลังเพิ่มทุนสำเร็จขนาดทรัพย์สินรวม เพิ่มเป็น 42,000 ล้านบาท และคาดว่าจะโอนทรัพย์สินได้ภายในปลายปี 2563 นี้

นายอนุวัฒน์ จารุกรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวเอชเอ เรียล เอสเตท แมเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ WHART กล่าวว่า การเพิ่มทุนครั้งที่ 5 เพื่อลงทุนในทรัพย์สินเพิ่มเติม ของกองทรัสต์ WHART จะทำให้มีพื้นที่เพิ่มขึ้นอีก 129,000 ตารางเมตร ซึ่งอยู่ในทำเลชลบุรี 2 โครงการ และทำเลบางนา-ตราด 1 โครงการ โดยหลังจากเพิ่มทุนแล้วจะมีพื้นที่เพิ่มขึ้นเป็น 1.4 ล้านตารางเมตร และคาดว่า Asset Value เพิ่มขึ้นจากเดิม 39,000 ล้านบาท เป็น 42,000 ล้านบาท

“จากที่ผ่านมา WHART ดูแลในส่วนของคุณภาพทำเล ตอบสนองกลุ่มผู้เช่า รวมถึง Manage Port ให้มีการกระจายความเสี่ยงได้ดี ซึ่งตรงนี้ถือว่าเป็นโล่ที่ดี ในการป้องกันทางการแข็งขัน โดยถ้าดูในส่วนของอัตราการเช่านั้น สามารถรักษาอัตราเช่าได้มากกว่า 90% มาโดยตลอด ซึ่งในส่วนนี้ถือว่าเป็นอัตราการเช่าที่เยอะที่สุดสำหรับกอง REIT อุตสาหกรรม”

สำหรับการเพิ่มทุนครั้งที่ 5 เพื่อลงทุนในทรัพย์สินเพิ่มเติม มูลค่ารวมทั้งสิ้นไม่เกิน 3,233.97 ล้านบาท ประกอบด้วย โครงการศูนย์กระจายสินค้าและคลังสินค้า ประเภท Built-to-Suit จำนวน 3 โครงการ

👉🏻 1)โครงการ WHA Mega Logistics Center (แหลมฉบัง 1) โดยลงทุนในกรรมสิทธิ์ที่ดิน และกรรมสิทธิ์ในอาคารคลังสินค้า โรงงาน และสำนักงาน รวมถึงสิ่งปลูกสร้างและทรัพย์สินอื่นๆ ตั้งอยู่ที่ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

👉🏻 2) โครงการ WHA Mega Logistics Center (แหลมฉบัง 2) โดยลงทุนในสิทธิการแบ่งเช่าในที่ดิน และกรรมสิทธิ์ในอาคารคลังสินค้าและสำนักงาน รวมถึงสิ่งปลูกสร้างและทรัพย์สินอื่นๆ ในโครงการ WHA Mega Logistics Center (แหลมฉบัง 2) ตั้งอยู่ที่ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

👉🏻 และ 3)โครงการ WHA KPN Mega Logistics Center (ถนนบางนา-ตราด กม.23 เฟส 3) โดยลงทุนในสิทธิการแบ่งเช่าช่วงในที่ดิน และสิทธิการเช่าในอาคารคลังสินค้า และสำนักงาน ตั้งอยู่ที่ อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ

ซึ่งทั้ง 3 โครงการดังกล่าว ปัจจุบันมีผู้เช่าระดับชั้นนำที่เข้าทำสัญญาแล้ว เช่น บริษัท ฮอนด้า โลจิสติกส์, ซัมซุง, Shopee, DKSH และวอลโว่ คาร์ เป็นต้น

ภายหลังการเพิ่มทุนครั้งที่ 5 มูลค่าทรัพย์สินรวมของกองทรัสต์ WHART จะเพิ่มขึ้นเป็น 42,254.16 ล้านบาท จากเดิมที่มีมูลค่าทรัพย์สินรวม 39,020.19 ล้านบาท

ส่งผลให้กองทรัสต์ WHART สามารถรักษาความเป็นผู้นำของกองทรัสต์ ประเภทศูนย์กระจายสินค้า คลังสินค้าและโรงงาน ตามขนาดของมูลค่าทรัพย์สินที่จะลงทุนเพิ่มขึ้น ช่วยสร้างผลตอบแทน (Distribution) ที่มั่นคงให้กับผู้ถือหน่วยทรัสต์อย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอในระยะยาว

โดยเบื้องต้นคาดว่าอัตราประโยชน์ตอบแทนที่ผู้ถือหน่วยทรัสต์จะได้รับตามประมาณการประโยชน์ตอบแทนและเงินลดทุนต่อหน่วย ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2564 ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2564 จากงบกำไรขาดทุนและการจ่ายประโยชน์ตอบแทนตามสถานการณ์สมมติ สอบทานโดยผู้สอบบัญชีอยู่ที่ 0.79 บาทต่อหน่วย

“และทางเรายังมีนโยบายที่จะนำทรัพย์สินเข้ากองในทุกๆปี โดยเน้นทำเลที่มีศักยภาพ เช่นพื้นที่โซนบางนา-ตราด และโซน EEC ซึ่งมองว่าจะมีการเติบโตขึ้น เนื่องจากรัฐบาลมีโครงการส่งเสริม และมีการคมนาคมที่สะดวก ซึ่งเป็นผลดีให้แก่กองทรัสต์ในระยะยาว” นายอนุวัฒน์ กล่าว