HomeOn RadarsTU โชว์กำไร Q3/63 สูงสุดเป็นประวัติการณ์

TU โชว์กำไร Q3/63 สูงสุดเป็นประวัติการณ์

🐠 TU โชว์กำไร Q3/63 สูงสุดเป็นประวัติการณ์แตะ 2,000 ล้านบาท โดยยอดขายเติบโตทุกกลุ่มธุรกิจ

บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU ประกอบธุรกิจเป็นผู้ผลิตและส่งออกอาหารสำเร็จรูปแช่แข็งและบรรจุกระป๋อง และขยายธุรกิจให้ครบวงจรด้วยธุรกิจอาหารสำเร็จรูปและอาหารว่าง โดยเน้นอาหารทะเล ธุรกิจบรรจุภัณฑ์และสิ่งพิมพ์ ธุรกิจการตลาดภายในประเทศ ธุรกิจอาหารสัตว์ และธุรกิจพัฒนาสายพันธุ์กุ้งเพื่อจำหน่าย
ซึ่งบริษัทฯ ได้เปิดเผยผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 3/2563

โดยรายได้รวมจากยอดขาย Q3/2563 อยู่ที่ 34,784 ลบ. เพิ่มขึ้น 5.2% QoQ และ 9.3% YoY จากธุรกิจหลักและธุรกิจอาหารแปรรูปมียอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมถึงอาหารทะเลแช่แข็งได้พลิกฟื้นกลับมารายงานยอดขายเติบโตกว่า 4,7% จากปีก่อนหน้า เนื่องจากธุรกิจร้านอาหารได้กลับมาเปิดร้าน

ซึ่งมียอดขายสินค้าแบรนด์ที่มีอัตรากำไรสูงปรับเพิ่มขึ้น ส่งผลให้กำไรขั้นต้นอยู่ที่ 6,327 ลบ. เพิ่มขึ้น 5.0% QoQ และ 24.6% YoY และกำไรก่อนหักภาษีเงินได้ 2,450 ลบ. เพิ่มขึ้น 26.8% QoQ และ 39.2% YoY

จึงสรุปกำไรสุทธิรายไตรมาส สูดสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 2,056.157 ลบ. เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 50% และเพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อนหน้า 19.8%

และกำไรสุทธิ 9 เดือนยังคงปรับเพิ่มขึ้น 15% จากปีก่อน

โดยสินทรัพย์รวมทั้งหมดของบริษัทฯ ปรับเพิ่มขึ้นจากเงินสดและสินค้าคงคลังที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากราคาวัตถุดิบที่ปรับสูงขึ้น ส่งผลให้สินค้าคงคลังสุทธิเพิ่มขึ้น โดยหลักมาจากราคาปลาทูน่า Skipjack ปรับเพิ่มขึ้น โดยบริษัทฯ สามารถรักษาประสิทธิภาพในการจัดเก็บหนี้จากลูกค้าในช่วงภาวะการระบาดของโรค COVID-19 และบริษัทฯ มีอัตราส่วนความสามารถในการจ่ายดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นจากผลการดำเนินงานที่ดีขึ้น

นอกจากนี้แล้ว ในไตรมาส 3/2563 ทางบริษัทฯ ยังได้มีพัฒนาการปรับตัวให้เข้ากับยุค New Normal กับธุรกิจหลักทั้งหมด และบริษัทฯ ได้มีการเปิดตัวสินค้านวัตกรรมใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้พลิกฟื้นรายงานการเติบโตจากยอดขายของธุรกิจอาหารทะเลบรรจุกระป๋องที่เพิ่มมากขึ้น ธุรกิจอาหารแช่แข็งและธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงที่เติบโตขึ้น รวมถึงธุรกิจมูลค่าเพิ่มอื่นๆ ที่เติบโตสูงถึง 12% YoY

ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังร่วมมือกับผู้บริหารเรด ล็อบสเตอร์ และกลุ่มนักลงทุน นำโดยผู้บริหารธุรกิจร้านอาหารชั้นนำ เข้าถือหุ้นใหญ่ในเรด ล็อบสเตอร์ อีกทั้งยังเดินหน้าลงทุนในฟู้ดเทคสตาร์ทอัพ เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำนวัตกรรมอาหารอีกด้วย

[เพิ่มเติม] ⭐️ เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!”

สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD