HomeOn Radarsพนักงานการบินไทย สมัครใจลาออก ตามโครงการ “ร่วมใจเสียสละ”

พนักงานการบินไทย สมัครใจลาออก ตามโครงการ “ร่วมใจเสียสละ”

✈️ การบินไทยเผยพนักงานสมัครใจลาออก เกือบ 5 พันคน ตามโครงการ “ร่วมใจเสียสละ” เพื่อจัดสรรแผนการดำเนินงานของบริษัท

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือ THAI เปิดเผยผลการเปิดรับสมัครโครงการ “ร่วมใจเสียสละ” เพื่อองค์กร พ.ศ.2563 หรือเออร์ลี่ ซึ่งในโครงงานนี้ เปิดสมัคร ตั้งแต่วันที่ 19 ต.ค. – 28 ต.ค. 2563 โดยสิ้นสุดระยะเวลาการรับสมัครเมื่อวานนี้ (วันที่ 28 ต.ค.63) จากโครงการดังกล่าว พนักงานให้ความสนใจ และร่วมกันเสียสละเข้าร่วมโครงการเกือบ 5 พันคน ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายของบริษัทฯ

โดยนายชาญศิลป์ ตรีนุชกร รักษาการแทนกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ของบริษัทฯ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ประสบปัญหาขาดทุนเป็นระยะเวลานาน รวมถึงกิจการมีผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 จนบริษัทฯ ต้องเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการ และหลังจากปิดรับสมัครโครงการดังกล่าวแล้ว บริษัทฯ จะมีการวางแผนระยะเวลาและการจ่ายเงินชดเชยให้กับพนักงาน เนื่องจากขณะนี้ ทางบริษัทฯ มีกระแสเงินสดไม่มากนัก อีกทั้งยังไม่สามารถกู้ยืนเงินได้ โดยจะต้องพิจารณาเรื่องการจัดสรรเงินสำหรับพนักงานในล็อตแรกก่อน เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในการดำเนินงาน ซึ่งบริษัทฯ จะต้องจ่ายเงินชดเชยให้กับพนักงานตามอัตราที่กฎหมายกำหนด รวมถึงการจ่ายคืนเงินกองทุนบำเหน็จที่ต้องจ่ายพร้อมกันทั้งก้อน และกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ เป็นต้น

ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯ มีพนักงานรวม 1.9 หมื่นคน โดยล่าสุดได้ยื่นขอเข้าร่วมโครงการเสียสละเกือบ 5 พันคน จึงเหลือพนักงานที่แสดงความจำนงค์ที่จะอยู่ต่อ 1.4 หมื่นคน

สำหรับโครงการดังกล่าวของบริษัทฯ แบ่งออกเป็น 2 โครงการ ดังนี้

👉🏻 โครงการร่วมใจจากองค์กร แผน A โดยการสมัครในลาออก หรือ Mutual Separation Plan A (MSP A) ซึ่งมีพนักงานตอบรับเข้าร่วมโครงการจำนวน 4,977 คน โดยเป็นการร่วมใจจากองค์กร (MSP A) จำนวน 1,918 คน ซึ่งจะมีผลในวันที่ 1 ธ.ค. 2563
👉🏻 โครงการลาระยะยาว (LW20) จำนวน 2,699 คน ซึ่งจะมีผลเป็นระยะเวลา 6 เดือน ตั้งแต่ 1 พ.ย.63-30 เม.ย.2564 โดยจะจ่ายเงินรายเดือนตลอดระยะเวลาในอัตรา 20% ของเงินเดือนสุดท้าย
โดยมีพนักงานเข้าร่วมทั้ง 2 โครงการ (MSP A และ LW20) จำนวน 360 คน

ทั้งนี้ พนักงานสามารถสมัครโดยเลือกโครงการใดโครงการหนึ่ง หรือจะทั้งสมัคร 2 โครงการก็ได้ และสมาชิกที่สมัครเข้าร่วมโครงการ LW20 บริษัทฯ มีการให้สิทธิ์พิเศษที่สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการร่วมใจจากองค์กร แผน B หรือ การสมัครใจลาออกรอบ 2 ที่บริษัทฯ เตรียมเปิดรับสมัครอีกครั้งในช่วงเดือน มี.ค. 2564 ได้อีกด้วย

[เพิ่มเติม] ⭐️ เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!”

สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD