HomeOn RadarsSCC ซื้อหุ้นเพิ่มทุนใน AJ พร้อมตั้งบริษัทร่วม ขยายธุรกิจ ‘BO Film’

SCC ซื้อหุ้นเพิ่มทุนใน AJ พร้อมตั้งบริษัทร่วม ขยายธุรกิจ ‘BO Film’

📌 SCC ลุยถือหุ้นเพิ่มทุนใน AJ พร้อมตั้งบริษัทร่วมในเวียดนาม เพื่อขยายธุรกิจ ‘BO Film’

บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC เปิดเผยมติที่ประชุมบอร์ดให้บริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด หรือ SCG Chemicals ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นทั้งหมด โดยได้ดำเนินการลงทุนในบริษัท เอ. เจ. พลาสท์ จำกัด (มหาชน) หรือ AJ ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และเป็นหนึ่งในผู้ผลิตฟิล์มสำหรับบรรจุภัณฑ์ชนิดอ่อน (Flexible Packaging) ชั้นนำของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

โดยการเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนใน AJ จำนวน 40,560,773 หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 9.22 ณ ราคาหุ้น 17.15 บาทต่อหุ้น คิดเป็นเงินลงทุนประมาณ 696 ล้านบาท ด้วยวิธีการเสนอขายหุ้นแบบเฉพาะเจาะจงให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement)

รวมถึง ได้จัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับ AJ เพื่อผลิตและจำหน่ายฟิล์ม Biaxially Oriented (BO Film) ในประเทศเวียดนาม โดยบริษัทร่วมทุนดังกล่าวมีทุนจดทะเบียนมูลค่าประมาณ 700 ล้านบาท

โดย SCG Chemicals จะถือหุ้นในบริษัทร่วมทุนในสัดส่วนร้อยละ 45:55 ตามลำดับ หรือคิดเป็นเงินทุนจาก SCG Chemicals 315 ล้านบาท

ทั้งนี้ เงื่อนไขในการซื้อหุ้นเพิ่มทุนแบบ Private Placement ของ SCG Chemicals จะเกิดขึ้นเมื่อมีการลงนามสัญญาร่วมทุนระหว่าง SCG Chemicals และ AJ

ซึ่งการลงทุนดังกล่าวของ SCG Chemicals เป็นการเข้าสู่ธุรกิจที่มีการเติบโตสูงจากความต้องการบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มที่เพิ่มมากขึ้น อีกทั้งการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อผลิตและจำหน่าย BO Film ในประเทศเวียดนามและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีการขยายตัวของเศรษฐกิจที่สูง และตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคสำหรับผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับอาหารและเครื่องดื่ม ทั้งยังสอดคล้องกับกลยุทธ์ของ SCG Chemicals ที่มีแผนขยายธุรกิจปลายน้ำ เพื่อเพิ่มผลิตภัณฑ์ทางด้านปลายน้ำมากขึ้น

และจากการร่วมทุนในครั้งนี้ จะเป็นการเสริมสร้างความแข็งแกร่งของทั้ง AJ และ SCG Chemicals เพื่อการขยายธุรกิจ BO Film ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในอนาคต

[เพิ่มเติม] ⭐️ เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!”

สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD