HomeOn Radarsกอช. จับมือ Grab ส่งเสริมแผนออมเงิน แก่ผู้ประกอบอาชีพอิสระ

กอช. จับมือ Grab ส่งเสริมแผนออมเงิน แก่ผู้ประกอบอาชีพอิสระ

💰 กอช. จับมือ Grab ส่งเสริมแผนออมเงินเพื่อการเกษียณ ผ่านศูนย์บริการพาร์ทเนอร์คนขับ ‘Grab Driver Centre’ เริ่มปลายเดือน พ.ย. 63 เป็นต้นไป

วันนี้ (29 ตุลาคม 2563) กองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) ร่วมกับ บริษัท แกร็บแท็กซี่ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ Grab ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือหน่วยรับสมัครสมาชิก กอช. และรับชำระเงินออมสะสมผ่านศูนย์บริการพาร์ทเนอร์คนขับ (Grab Driver Centre) เริ่มตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายน 2563 เป็นต้นไป ซึ่งได้มีการบันทึกข้อตกลง โดยมีนางสาวจารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ และ ดร.เก่งการ เหล่าวิโรจนกุล ผู้อำนวยการฝ่ายรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท แกร็บแท็กซี่ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือดังกล่าว

เพื่อเป็นการส่งเสริมการเริ่มเก็บออมที่ในอนาคตกำลังเข้าสู่สังคมสูงวัย ให้คนไทยได้มีเงินออมไว้ใช้ในยามเกษียณเพิ่มมากขึ้น โดยไม่เป็นภาระแก่ผู้อื่นในยามชรา โดยมีจุดประสงค์เพื่อเพิ่มหน่วยรับสมัครสมาชิก กอช. และรับชำระเงินออมสะสมผ่านศูนย์บริการพาร์ทเนอร์คนขับ (Grab Driver Centre) รวมถึงส่งเสริมให้กลุ่มพาร์ทเนอร์ซึ่งเป็นผู้ประกอบอาชีพอิสระ เช่น

👉🏻 คนขับรถส่งอาหาร
👉🏻 คนขับรถแท็กซี่รับจ้าง
👉🏻 คนขับวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง
👉🏻 รวมถึงเจ้าของร้านอาหารและธุรกิจต่างๆ

ให้ทั้งหมด ได้เข้าถึงการออมให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น และอำนวยความสะดวกในการให้บริการสมาชิกในการส่งเงินออมสะสม ทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานครและภูมิภาคให้ครอบคลุมทั่วทั้งประเทศ

ซึ่งในปัจจุบัน แกร็บมีพาร์ทเนอร์คนขับที่อยู่ในระบบนับหลายแสนราย โดยสร้างรายได้เสริมจากการให้บริการการเดินทาง และบริการจัดส่งอาหารและพัสดุ รวมถึงพาร์ทเนอร์ร้านอาหารอีกกว่าแสนราย ซึ่งผู้ประกอบการรายย่อยนั้น มีจำนวนมาก และไม่สามารถสมัครเป็นสมาชิกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพได้ เนื่องจากถูกจัดเป็นแรงงานนอกระบบ

เพราะฉะนั้น การออมเงินกับกองทุนการออมแห่งชาติจึงเป็นทางเลือกหนึ่งที่ช่วยให้คนกลุ่มนี้สามารถวางแผนทางการเงินเพื่อเตรียมรับกับชีวิตหลังเกษียณได้

ทั้งนี้ การร่วมมือดังกล่าว สามารถส่งเงินออมขั้นต่ำเพียง 50 บาท สูงสุด 13,200 บาทต่อปี อีกทั้งยังได้รับเงินสมทบจากรัฐบาล นอกจากนี้ยังสามารถลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย

ซึ่งการสมัคร การส่งเงิน และการตรวจสอบยอดสามารถทำได้ผ่านแอปพลิเคชันของ กอช. คาดว่าจะช่วยส่งเสริมและกระตุ้นให้พาร์ทเนอร์ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการออม โดยในเฟสแรกจะเป็นมาตรการส่งเสริมและสนับสนุนให้พาร์ทเนอร์คนขับแกร็บทำการสมัครเป็นสมาชิก กอช. ผ่านศูนย์ให้บริการของแกร็บ โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ปลายเดือนพฤศจิกายน 2563 นี้ และในอนาคตจะได้ทำการขยายขอบเขตการรับสมัครให้ครอบคลุมและมีความสะดวกมากยิ่งขึ้น

[เพิ่มเติม] ⭐️ เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!”

สมัครเลยที่ 👉 https://bit.ly/33AyotD