HomeOn RadarsIVL ร่วมทุนกับ ‘โตโยโบะ’ เดินเครื่องโรงงานเส้นด้าย สำหรับถุงลมนิรภัย

IVL ร่วมทุนกับ ‘โตโยโบะ’ เดินเครื่องโรงงานเส้นด้าย สำหรับถุงลมนิรภัย

🚘 IVL เผยบริษัทย่อยทำสัญญาร่วมทุนกับบริษัทญี่ปุ่น ‘โตโยโบะ’ สร้างโรงงานผลิตเส้นด้าย เพื่อผลิตถุงลมนิรภัยในจังหวัดระยอง

บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ IVL แจ้งให้ทราบว่า บริษัท อินโดรามา โพลีเอสเตอร์ อินดัสตรีส์ จำกัด (มหาชน) (IPI) ประเทศไทย ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ได้ลงนามเข้าทำสัญญาร่วมทุนกับบริษัท โตโยโบะ จำกัด (Toyobo) ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2563 เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุนประเภทบริษัทจำกัดความรับผิดในประเทศไทย ในสัดส่วนร้อยละ 50:50 ภายใต้ชื่อ บริษัท โตโยโบะ อินโดรามา แอดวานซ์ ไฟเบอร์ส จำกัด (Toyobo Indorama Advanced Fibers Company Limited : TIAF)

โดยบริษัทร่วมทุนนี้ มีแผนในการสร้างโรงงานแห่งใหม่บนพื้นที่ของโรงงาน IPI ที่จังหวัดระยอง เพื่อผลิตเส้นด้าย PA66 ที่ใช้สำหรับผลิตลุงลมนิรภัย (PA66 airbag yarns) ด้วยกำลังการผลิตอยู่ที่ 11,000 ตันต่อปี ซึ่ง Toyobo จะรับซื้อผลิตภัณฑ์จากโรงงานผลิตเส้นด้ายแห่งนี้ทั้งหมดในอัตราร้อยละ 100 เพื่อนำไปใช้ในธุรกิจสิ่งทอของ Toyobo

ทั้งนี้ บริษัท Toyobo เป็นบริษัทที่มีความสัมพันธ์อันยาวนานกับ IVL ซึ่งการร่วมทุนครั้งนี้จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่ทั้งสองบริษัท โดยเฉพาะในตลาดถุงลมนิรภัยที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว

และบริษัทฯ คาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินการผลิตจากโรงงานดังกล่าวได้ ภายในไตรมาสที่ 1 ปี 2565

[เพิ่มเติม] ⭐️ เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!”

สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD