HomeOn RadarsBTS ลุยพัฒนา ‘หมอชิต คอมเพล็กซ์’ คาดก่อสร้างเสร็จปี 67

BTS ลุยพัฒนา ‘หมอชิต คอมเพล็กซ์’ คาดก่อสร้างเสร็จปี 67

📌 BTS เข้าซื้อหุ้นทั้งหมดใน ‘หมอชิตแลนด์’ จาก STEC และได้เข้าลงทุนในโครงการหมอชิต คอมเพล็กซ์ พัฒนาอาคารมิกซ์ยูส บนที่ดิน 11 ไร่ที่จตุจักร

บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS แจ้งการบรรลุข้อตกลงและเข้าทำสัญญาซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดของบริษัท หมอชิตแลนด์ จำกัด จากบริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STEC เป็นที่เรียบร้อยแล้ว มูลค่ารวม 4,450 ลบ.

โดยหมอชิตแลนด์ ประกอบธุรกิจให้เช่าอาคารสำนักงาน และถือครองที่ดิน 63 แปลงพื้นที่รวมประมาณ 11-0-40.7 ไร่ ตั้งอยู่ที่แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพฯ และอยู่ระหว่างการก่อสร้างโครงการ ‘หมอชิต คอมเพล็กซ์’ ซึ่งเป็นอาคารประเภทมิกซ์ยูส บนที่ดินดังกล่าว

ซึ่งภายหลังการเข้าทำธุรกรรมซื้อหุ้นดังกล่าวแล้วนั้น BTS จะดำเนินการพัฒนาโครงการหมอชิต คอมเพล็กซ์ ต่อจากเดิม โดยภายในอาคารมิกซ์ยูสจะประกอบด้วย อาคารสำนักงาน พื้นที่ให้เช่าร้านค้า พื้นที่จอดรถ 36 ชั้นและชั้นใต้ดิน 3 ชั้น พื้นที่ใช้สอยรวมประมาณ 82,193 ตารางเมตร ด้วยเงินลงทุนประมาณ 9,940 ลบ.

คาดว่าโครงการจะก่อสร้างแล้วเสร็จภายในปี 2567

ทั้งนี้ เงินที่ใช้ในการลงทุนทั้ง 2 รายการดังกล่าว จะมาจากการขายทรัพย์สินและเงินลงทุนจากการบริหารจัดการเงินสภาพคล่องส่วนเกิน (Treasury Management) ตลอดจนกระแสเงินสดจากการดำเนินงาน และเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน (สินเชื่อโครงการ)

[เพิ่มเติม] ⭐️ เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!”

สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD