HomeOn Radarsบล.กรุงศรีแนะซื้อ SCGP รอดีล M&A และวัตถุดิบราคาลง หนุนกำไรโต

บล.กรุงศรีแนะซื้อ SCGP รอดีล M&A และวัตถุดิบราคาลง หนุนกำไรโต

📌 บล.กรุงศรีแนะซื้อ SCGP ให้เป้า 42 บาท ชี้มีดีล M&A รออยู่อีกมาก รวมถึงราคาวัตถุดิบที่ลดลง จะหนุนให้กำไรเติบโต

บริษัทหลักทรัพย์กรุงศรี จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวถึง SCGP ผ่านบทวิเคราะห์ ระบุถึงการขายหุ้นผ่านตลาดฯ จะช่วยปลดล็อกศักยภาพการเติบโต รวมถึงขยายกำลังการผลิตในสี่ประเทศ การเข้าซื้อ SOVI และดีลอื่นอีกสามดีลจะช่วยหนุนให้กำไรของ SCGP โตได้ถึง 54%, 8% และ 9% ในปี 2020-22 ประกอบกับธุรกรรม E-commerce และราคาวัตถุดิบที่ลดลง จะหนุนให้กำไรโตได้อีก

บล.กรุงศรีแนะนำให้ซื้อ และให้ราคาเป้าหมาย DCF ที่ 42 บาท โดยมองว่าบริษัทมีแผนสร้างการเติบโตที่แข็งแกร่ง

โดย SCGP มีแผนใช้งบลงทุน 8.2 พันล้านบาทขยายกำลังการผลิตในหลายส่วน ได้แก่
👉🏻 BATICO เพื่อขยายกำลังการผลิตบรรจุภัณฑ์แบบอ่อนตัวในประเทศเวียดนามอีก 20% ใน 3Q20
👉🏻 Fajar เพื่อขยายกำลังการผลิตกระดาษบรรจุภัณฑ์ในประเทศอินโดนีเซียอีก 29% ใน 1Q21
👉🏻 UPPC เพื่อขยายกำลังการผลิตกระดาษบรรจุภัณฑ์ในฟิลิปปินส์อีก 50% ใน 2Q21
👉🏻 และ Prepack เพื่อผลิตบรรจุภัณฑ์อ่อนตัวในประเทศไทยใน 2Q21

และบริษัทยังคาดว่าจะได้ข้อสรุปดีลการเข้าซื้อ SOVI (บริษัทผลิตบรรจุภัณฑ์จากเยื่อและกระดาษ) ใหญ่เป็นอันดับ 6 ของเวียดนามในสิ้นปีนี้

นอกจากนี้ ยังอยู่ระหว่างการศึกษาแผนเข้าซื้อกิจการอื่นอีกสามดีล ได้แก่ บริษัทบรรจุภัณฑ์ polymer ในเวียดนาม บริษัทบรรจุภัณฑ์อาหารในเวียดนาม และบริษัทผลิตกล่องกระดาษลูกฟูกในอินโดนีเซีย จะช่วยหนุนให้กำไรโตถึง 54%/8%/9% ในปี 2020-22

ขอบคุณภาพจาก https://www.scgpackaging.com

ธุรกรรม E-commerce และราคาวัตถุดิบที่ลดลงเป็นปัจจัยหนุนให้กำไรโต

อุปสงค์ของบรรจุภัณฑ์น่าจะโตแซงหน้า GDP โลกจากกระแสการเติบโตของ e-commerce โดย Frost and Sullivan ได้พยากรณ์การเติบโตของในประเทศไทย เวียดนาม อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ไว้ที่ 30.4% CAGR ในช่วงปี 2019-24

ทั้งนี้ จีนจะห้ามนำเข้ากล่องกระดาษลูกฟูกเก่าและกล่องกระดาษเกรด fiber ภายในปี 2021 ซึ่งในปัจจุบันกระดาษประเภท Recovered/recycled คิดเป็น 95% ของวัตถุดิบ ดังนั้นการห้ามนำเข้า OCC จะทำให้ราคา OCC ลดลง นอกจากนี้จีนเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดที่นำเข้ากระดาษ recovered fiber จากสหรัฐและยุโรป คิดเป็น 40% และ 50% ของการส่งออกกระดาษ recovered fiber ของสหรัฐ และยุโรปในปี 2018

[เพิ่มเติม] ⭐️ เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!”

สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD