HomeOn RadarsILINK เผยรถไฟฟ้าไร้คนขับ 3 ขบวนแรกเข้าไทยแล้ว

ILINK เผยรถไฟฟ้าไร้คนขับ 3 ขบวนแรกเข้าไทยแล้ว

🚆 ILINK เผยรถไฟฟ้าไร้คนขับ (APM) 3 ขบวนแรกเข้าไทยแล้ว แย้มแผนเตรียมทดลองวิ่งขบวนแรกภายใน ต.ค. นี้

ตามที่บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ILINK ได้ชนะการประกวดราคางานจัดซื้อพร้อมติดตั้งงานระบบขนส่งผู้โดยสารอัตโนมัติ (APM) โครงการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ปีงบประมาณ 2554-2560) ของบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT ซึ่งมีมูลค่าสัญญาจำนวน 2,099,900,000 บาท โดยบริษัทฯ ได้สั่งจ้างบริษัท ซีเมนส์ โมบิลิตี้ จำกัด ประเทศออสเตรเลีย ในการจัดหารถไฟฟ้าไร้คนขับ Automated People Mover (APM) สำหรับใช้เชื่อมต่อขนส่งผู้โดยสารระหว่างอาคารผู้โดยสารหลักกับอาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1 (Satellite 1 : SAT-1) จำนวน 6 ขบวน (12 โบกี้) นั้น รถไฟฟ้าไร้คนขับขบวนแรกได้ถูกจัดส่งถึงสนามบินสุวรรณภูมิในวันที่ 15 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา

โดยปัจจุบันอยู่ในระหว่างทดสอบความพร้อมของอุปกรณ์ที่ติดตั้งภายในตัวรถ และภายในเดือนตุลาคมปีนี้ ผู้เชี่ยวชาญจากบริษัท ซีเมนส์ โมบิลิตี้ จำกัด ประเทศออสเตรเลีย จะทำการทดสอบระบบการวิ่งของรถไฟฟ้าคันดังกล่าว

ซึ่งล่าสุด รถไฟฟ้าไร้คนขับขบวนที่สาม (จำนวน 2 โบกี้) ได้ถูกจัดส่งถึงประเทศไทยแล้วเช่นกัน ณ ท่าเรือแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2563 และทำการขนย้ายไปยังสนามบินสุวรรณภูมิเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2563 และปัจจุบันรถไฟฟ้าไร้คนขับขบวนที่ 4 (จำนวน 2 โบกี้) กำลังเดินทางมายังประเทศไทย โดยมีแผนว่าจะถึงและส่งมอบภายในปลายสัปดาห์นี้

[เพิ่มเติม] ⭐️ เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!”

สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD