HomeOn RadarsBGRIM ลงนามกับ กฟภ. เพิ่มศักยภาพผู้นำพลังงานไฟฟ้าร่วมกัน

BGRIM ลงนามกับ กฟภ. เพิ่มศักยภาพผู้นำพลังงานไฟฟ้าร่วมกัน

📌 BGRIM ลงนามกับ กฟภ. เตรียมดันโปรเจ็ค เพิ่มศักยภาพการเป็นผู้นำด้านพลังงานไฟฟ้าร่วมกัน ทั้งยังส่งผลให้ประหยัดเงินลงทุน ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท

บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIM ได้เข้าทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) และบริษัท พีอีเอ เอ็นคอม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (PEA ENCOM) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ กฟภ. เพื่อร่วมกันศึกษาความเป็นไปได้ในการร่วมมือทางด้านเทคนิคและทางด้านการเงิน เพื่อขยายธุรกิจร่วมกัน

โดยมุ่งเน้นการขยายขอบเขตของลูกค้าของโครงการโรงไฟฟ้าแบบ Small Power Producer (SPP) เป็นวงกว้างขึ้น และเพิ่มประสิทธิภาพโครงการผลิตไฟฟ้าโดยเอกชน ที่ผลิตไฟฟ้าใช้เองหรือจำหน่ายให้ลูกค้าตรง โดยไม่ขายเข้าระบบของการไฟฟ้า (Independent Power Supply: IPS) โครงการผลิตไฟฟ้าด้วยพลังงานทดแทน รวมถึงระบบไมโครกริดและระบบสมาร์ทไมโครกริด (Smart Microgrid)

ซึ่งจะเป็นการเพิ่มศักยภาพของ BGRIM ในการเป็นผู้นำด้านพลังงานไฟฟ้า ที่ช่วยให้เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน อีกทั้งยังประหยัดเงินลงทุนในสายส่งและอุปกรณ์อื่นในอนาคต ซึ่งมีมูลค่ารวมไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท โดยเบื้องต้นเป็นส่วนของโครงการโรงไฟฟ้า บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ (เอไออี-เอ็มทีพี) จำกัด จำนวน 315 ล้านบาท และการให้บริการลูกค้าในพื้นที่ต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

[เพิ่มเติม] ⭐️ เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!”

สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD