HomeOn RadarsSTEC เดินหน้าก่อสร้าง ‘โรงไฟฟ้าหินกอง’ 8.8 พันลบ.

STEC เดินหน้าก่อสร้าง ‘โรงไฟฟ้าหินกอง’ 8.8 พันลบ.

💡 STEC ลงนามสัญญาก่อสร้าง ‘โครงการโรงไฟฟ้าหินกอง’ แล้ว มูลค่ารวม 8,806,100,000 บาท

วันที่ 29 ก.ย. 2563 บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STEC แจ้งให้ทราบว่าบริษัทฯ ในนามของคอนซอร์เตียม ประกอบด้วย บริษัท เอ็มเอชไอ พาวเวอร์ โปรเจกต์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ได้ลงนามสัญญาก่อสร้าง ‘โครงการโรงไฟฟ้าหินกอง’ มูลค่า 8,806,100,000 บาท โดยระยะเวลาการก่อสร้าง 43 เดือน นับถัดจากวันแจ้งให้เริ่มงาน

ลักษณะงานเป็นงานออกแบบ, จัดหาภายในประเทศ งานก่อสร้าง ประกอบด้วย งานโยธา งานโครงสร้าง งานอาคาร และอื่นๆ รวมถึงระบบไฟฟ้าและควบคุม งานติดตั้งเครื่องจักร งานท่อก๊าซธรรมชาติและสถานีวัดปริมาณก๊าซธรรมชาติ และงานอื่นๆ

โดยผู้ว่าจ้าง คือบริษัท หินกองเพาเวอร์ จำกัด (HKP) ซึ่งเป็นบริษัทที่ถือหุ้นทั้งหมด โดยบริษัทร่วมทุนระหว่าง บริษัท ราช กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ RATCH และบริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF ในชื่อบริษัท หินกองเพาเวอร์โฮลดิ้ง จำกัด ซึ่งจัดตั้งขึ้นเพื่อพัฒนา ‘โครงการโรงไฟฟ้าพลังความร้อนร่วมหินกอง’ ที่มีขนาดกำลังผลิต 1,400 เมกะวัตต์ ตั้งอยู่ที่ตำบลหินกอง อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี และ HKP ยังได้ลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เป็นระยะเวลา 25 ปี

ซึ่งในปัจจุบัน โครงการภายใต้สัญญาจ้างของ HKP ได้รับความเห็นชอบรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม จากสำนักนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

และในวันที่ 29 ก.ย. 2563 HKP ได้ลงนามในสัญญาก่อสร้าง กับคู่สัญญา บริษัท เอ็มเอชไอ พาวเวอร์ โปรเจกต์ (ประเทศไทย) จำกัด และ STEC ดังที่กล่าวข้างต้น รวมถึงได้ลงนามในสัญญาบริการซ่อมบำรุงและจัดหาอะไหล่ระยะยาว กับ บริษัท เอ็มเอชไอ พาวเวอร์ โปรเจกต์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

[เพิ่มเติม] ⭐️ เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!”

สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD