HomeOn RadarsPTL แจ้งลงทุนผลิตแผ่นฟิล์มในสหรัฐฯ มุ่งแข่งขันด้วยต้นทุนที่ดีขึ้น

PTL แจ้งลงทุนผลิตแผ่นฟิล์มในสหรัฐฯ มุ่งแข่งขันด้วยต้นทุนที่ดีขึ้น

📌 บอร์ด PTL อนุมัติให้บริษัทในเครือประเทศสหรัฐอเมริกา จัดตั้งโครงการผลิตแผ่นฟิล์ม BOPET ชนิดบาง มูลค่าการลงทุนรวม 3,226 ล้านบาท

บริษัท โพลีเพล็กซ์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ PTL ได้เปิดเผยมติประชุมบอร์ดในวันนี้ (29 ก.ย. 2563) เรื่องการให้บริษัทย่อยในประเทศสหรัฐอเมริกา บริษัท โพลีเพล็กซ์ (ยูเอสเอ) แอลแอลซี จัดตั้งโครงการ Brownfield สายการผลิตแผ่นฟิล์ม BOPET ชนิดบาง ซึ่งมีมูลค่าการลงทุนทั้งหมดของโครงการ รวมเงินทุนหมุนเวียน คาดว่าประมาณ 102.80 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือ 3,226 ล้านบาท

โดยรายละเอียดโครงการ เป็นสายการผลิตแผ่นฟิล์ม BOPET ชนิดบาง ขนาดกว้าง 10.6 เมตร ด้วยความเร็ว 650 เมตรต่อนาที กำลังการผลิตประมาณ 50,000 ตันต่อปี รวมถึง มีการขยายกำลังผลิต (Debottleneck) ของสายการผลิตเม็ดพลาสติก PET จาก 58,000 ตันต่อปี เป็น 86,000 ตันต่อปี ซึ่งประเภทผลิตภัณฑ์ของสายการผลิตแผ่นฟิล์ม BOPET ใหม่ จะมีความหนา 8-50 ไมครอน

ทั้งนี้ บริษัทฯ เป็นผู้จัดจำหน่ายแผ่นฟิล์มสำหรับบรรจุภัณฑ์ชนิดยืดหยุ่นหลักให้กับผู้ผลิตแปรรูปใหญ่ๆ เกือบทุกรายในตลาดสำคัญของโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งแผ่นฟิล์ม BOPET ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของบริษัทฯ และอเมริกาเหนือเป็นตลาดขนาดใหญ่ที่บริษัทฯ ให้บริการและสามารถเจาะตลาดเข้าไปได้ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

ซึ่งคาดว่า จะมีโครงสร้างต้นทุนที่แข่งขันได้ เนื่องจากสายการผลิตใหม่ที่เสนอ เป็นสายการผลิตแผ่นฟิล์ม PET ที่มีผลผลิตสูงสุดในโลก ซึ่งจะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันด้านต้นทุนโดยรวมเมื่อเทียบกับในประเทศและต่างประเทศรายอื่นๆ และอเมริกาเหนือยังเป็นตลาดแผ่นฟิล์ม PET ในประเทศขนาดใหญ่ ซึ่งส่วนใหญ่ขึ้นอยู่จากการนำเข้าสินค้า

นอกจากนี้แล้วยังไม่มีการลงทุนรายใหญ่ในสหรัฐอเมริกาในอุตสาหกรรมนี้ช่วง 4 ปีที่ผ่านมา ดังนั้นจึงเป็นโอกาสที่น่าสนใจในการรองรับการเติบโตของอุปสงค์ ทำให้ส่งสินค้าได้รวดเร็วและน่าเชื่อถือ เพราะอยู่ใกล้กับลูกค้า

อย่างไรก็ตาม การลงทุนในครั้งนี้ ยังเป็นการช่วยลดความเสี่ยงต่างๆ ได้จากสถานการณ์โควิด-19 ความไม่แน่นอนทางการเมือง ความท้าทายด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชน และแนวโน้มการปกป้องตลาดภายในที่เพิ่มขึ้น จึงถือเป็นข้อได้เปรียบในการเป็นแหล่งที่ตั้งภายในประเทศ โดยเปรียบเทียบกับซัพพลายเออร์ที่อยู่ต่างประเทศ

[เพิ่มเติม] ⭐️ เปิดบัญชีเทรดผ่าน StockRadars กับหลักทรัพย์ กรุงศรี วันนี้ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่มีขั้นต่ำ ง่าย อนุมัติเร็ว และ ยังได้ใช้ StockRadars “ฟรีทุกฟีเจอร์ !!”

สมัครเลยที่ 👉🏻 https://bit.ly/33AyotD